Virus Zika lây lan nhanh tại nhiều quốc gia

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ sáu, ngày 22/01/2016 17:28 GMT+7

Virus Zika được lây truyền qua muỗi. (Ảnh: wsj.com)

VTV.vn - Zika, một loại virus lây truyền từ muỗi và có thể gây ra dị tật cho thai nhi, đang lây lan nhanh chóng tại nhiều quốc gia, đặc biệt là ở khu vực Mỹ Latinh.

Ước tính kể từ khi bùng phát tại Brazil, đã có khoảng 1,5 triệu người nhiễm loại virus này. Nhiều quốc gia đã phải ban bố cảnh báo đi lại, đồng thời khuyến cáo phụ nữ hoãn mang thai để ngăn chặn ảnh hưởng của virus Zika.

Brazil là quốc gia đầu tiên chịu ảnh hưởng của đợt bùng phát virus Zika. Kể từ tháng 10/2015 tới nay, đã có tới gần 4.000 ca teo não ở trẻ sơ sinh bị nghi có liên quan tới virus Zika, tăng đột biến so với con số chỉ 150 trường hợp trong năm 2014. Chính phủ Brazil đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế công cộng quốc gia để triển khai các biện pháp kiểm soát và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Còn tại Colombia, Bộ trưởng Y tế nước này xác nhận đã có 13.500 nhiễm virus Zika và cảnh báo số lượng người nhiễm có thể lên tới con số 700.000.

El Salvador cũng đưa ra khuyến cáo phụ nữ hoãn mang thai trong 2 năm, sau khi phát hiện 96 trường hợp phụ nữ mang thai tình nghi nhiễm virus Zika.

Còn tại Mỹ, nước này đã xác nhận ít nhất 10 trường hợp nhiễm virus Zika. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ban bố cảnh báo đi lại đối với 14 quốc gia và vùng lãnh thổ khu vực Caribbean và Mỹ Latinh nhằm tránh nguy cơ nhiễm Zika.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước