Vòng đám phán của nhóm tiếp xúc về Ukraine bị hủy bỏ

Anh Tuấn (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 31/01/2015 21:20 GMT+7

Xe thiết giáp chở binh sĩ Ukraine tiến vào miền Đông (Ảnh: AP)

Vòng đàm phán tiếp theo của nhóm tiếp xúc về Ukraine đã không diễn ra vào ngày 30/1 tại Thủ đô Minsk (Belarus) như dự kiến.

Cuộc đàm phán đã bị hủy bỏ sau khi lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine thông báo, đại diện của Chính phủ Ukraine không có mặt, đồng thời cáo buộc Kiev từ chối đối thoại.

Theo đại diện của lực lượng đòi ly khai ở miền Đông Ukraine, Bộ Ngoại giao nước chủ nhà Belarus đã thông báo rằng đại diện của Chính phủ Ukraine không đến Minsk và cuộc đàm phán đã bị hủy bỏ.

Về phần mình, đại diện Chính phủ Ukraine - cựu Tổng thống Leonid Kuchma - tuyên bố, bất kỳ nỗ lực nào nhằm nối lại các cuộc đàm phán ở Belarus cần phải có sự hiện diện của lãnh đạo 2 nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng DonetskLugansk, những người đã ký kết thỏa thuận ngừng bắn Minsk hồi tháng 9/2014.

Trong một thông báo, Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) cho biết, vòng đàm phán tiếp theo của nhóm tiếp xúc 3 bên về Ukraine giữa các đại diện Nga, Ukraine và OSCE có thể diễn ra vào ngày 31/1 với ưu tiên hàng đầu là hạ nhiệt căng thẳng hiện nay.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước