Vụ bắt cóc con tin ở Pháp có một số điểm nghi vấn

TL (theo Telegraph)-Thứ hai, ngày 13/07/2015 18:08 GMT+7

Trung tâm thương mại Qwartz, nơi có cửa hàng thời trang diễn ra vụ bắt cóc con tin.

VTV.vn - Mặc dù cảnh sát xác nhận đã giải cứu thành công toàn bộ 18 con tin trong cửa hàng thời trang Primark ở Paris (Pháp) nhưng vụ việc khiến nhiều người đặt ra câu hỏi.

May mắn là 18 con tin không có ai bị thiệt mạng. Sau khi được cảnh sát giải cứu, 18 người đều được nhân viên y tế chăm sóc. Hiện, cảnh sát đang nỗ lực truy lùng để bắt giữ cho được các tay súng. Trong đó, một nhân viên của cửa hàng Primark bị cho là nghi can trong vụ việc.

Cảnh sát Pháp giải cứu thành công toàn bộ con tin bị bắt giữ Cảnh sát Pháp giải cứu thành công toàn bộ con tin bị bắt giữ

VTV.vn - Toàn bộ số con tin bị các tay súng bắt giữ tại cửa hàng thời trang ở miền Bắc thủ đô Paris, Pháp đã được lực lượng cảnh sát nước này giải cứu thành công.

Tuy nhiên, một số tình tiết khó hiểu đang đặt ra nhiều câu hỏi về vụ bắt cóc xảy ra tại đây. Các nhân chứng cho rằng, 18 người được cảnh sát giải cứu không giống như con tin bị bắt cóc thông thường. Theo các nhân chứng, những người này bị mắc kẹt trong cửa hàng sau khi 2-3 tay súng xông vào lúc 7 giờ sáng (theo giờ địa phương). Đó là thời điểm 3 tiếng trước khi cửa hàng chính thức mở cửa.

Bên cạnh đó, một nhân viên nữ của cửa hàng đã trốn trong nhà vệ sinh và gửi tin nhắn cho bạn trai, nói rằng mình đang nằm trong số những người bị bắt cóc. Nhận được tin nhắn, bạn trai của cô mới liên hệ thông báo vụ việc cho cảnh sát. Trong khi, nhân viên nữ này không trực tiếp liên hệ với cảnh sát.

Bruno Jahin là một nhân chứng khác của vụ bắt cóc. Trong thời gian diễn ra sự việc, Bruno đã tới để bổ sung đồ cho máy bán hàng tự động. Anh đã đi thang máy lên tầng 1 của cửa hàng, nơi diễn ra vụ cướp. Bruno cho biết: “Tôi thấy mọi người hoảng hốt chạy trong cửa hàng. Vì thế, tôi cũng quyết định chạy ra ngoài. Tôi thấy có 2 người mặc đồ đen đứng ở cửa. Tôi không biết họ có phải là cướp hay không”.

Cảnh sát Paris đã phong tỏa các con đường xung quanh trung tâm thương mại Qwartz. Các cửa hàng khác trong trung tâm vẫn chưa được mở cửa để phục vụ cho quá trình điều tra.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước