Vụ chìm tàu Trung Quốc: Đã tìm thấy 65 thi thể

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 04/06/2015 10:14 GMT+7

Lực lượng cứu hộ đang tận dụng mọi cơ hội để tìm kiếm hành khách gặp nạn. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Tính đến hôm nay (4/6) đã có 65 thi thể được tìm thấy trong vụ chìm tàu trên sông Trường Giang, Trung Quốc.

Công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân trong vụ chìm tàu "Ngôi sao Phương Đông" trên sông Trường Giang đã bước sang ngày thứ 3. Tính đến hôm nay đã có 65 thi thể được tìm thấy. Trong khi đó, các đội cứu hộ Trung Quốc đã hoàn thành nhát cắt đầu tiên vào thân tàu nhằm tìm kiếm những người vẫn còn mắc kẹt bên trong.

Nhát cắt đầu tiên nằm ở gần cánh quạt phía cuối tàu. Phương án này giúp tránh cho tàu chìm thêm. Trong ngày hôm nay, các đội cứu hộ sẽ tiếp tục tiến hành hai nhát cắt nữa vào thân tàu.

Theo Thứ trưởng bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc, các đội cứu hộ đã xác định được một vài địa điểm nơi nạn nhân có khả năng sống sót nhất. Trong tối 3/6, lực lượng cứu hộ đã tìm kiếm mục tiêu đầu tiên nhưng không phát hiện người sống sót.

Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc cũng thông báo, diện tích tìm kiếm trên sông Trường Giang đã được mở rộng 220km bởi lo ngại nạn nhân có thể bị dòng nước đẩy ra xa nơi con tàu bị chìm.

Theo cơ quan khí tượng Trung quốc, đã có một trận lốc xoáy xảy ra tại khu vực nơi tàu “Ngôi sao Phương Đông” bị chìm. Có giả thuyết cho rằng, con tàu đã bị lật khi cố gắng chuyển hướng để tránh lốc xoáy.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước