Vụ khủng bố ở Pháp bao trùm cuộc tranh luận của Đảng Dân chủ

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 15/11/2015 17:18 GMT+7

Từ trái qua: Thượng nghị sỹ Bernie Sanders, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và Thống đốc bang Maryland Martin O'Malley trước cuộc tranh luận do CNN tổ chức tại Las Vegas. (Nguồn: yahoo.com)

VTV.vn - Các vụ tấn công khủng bố ở Pháp đã trở thành nội dung trọng tâm trong cuộc tranh luận trên truyền hình thứ hai của các ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ.

Cuộc tranh luận trên truyền hình thứ hai về chính sách đối ngoại của các ứng cử viên Tổng thống Đảng Dân chủ đã diễn ra ngày hôm qua (14/11) tại bang Iowa, Mỹ.

Cuộc tranh luận lần này kéo dài 2 giờ với sự tham gia của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton, Thống đốc bang Maryland Martin O'Malley và Thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders. Kịch tích của cuộc tranh luận là việc cả 3 ứng cử viên đưa ra những quan điểm trái chiều liên quan đến chính sách đối ngoại của Mỹ tại Trung Đông sau khi xảy ra các vụ tấn công đẫm máu tại Paris.

Trong đó, bà Clinton đã chịu sự chỉ trích từ các đối thủ liên quan đến việc bà bỏ phiếu ủng hộ nghị quyết Mỹ đưa quân vào Iraq hồi năm 2003 khi còn là Thượng nghị sĩ bang New York. Thượng nghị sĩ Bernie Sanders cho rằng tình trạng bất ổn tại Trung Đông hiện nay kèm theo sự trỗi dậy của tổ chức khủng bố Al-Qaeda và Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là hệ quả từ cuộc chiến trên của Mỹ.

Cuộc tranh luận diễn ra vào thời điểm còn hơn hai tháng nữa sẽ diễn ra cuộc bầu cử sơ bộ đầu tiên của Đảng Dân chủ. Theo các thống kê hiện tại, tỷ lệ ủng hộ đối với bà Clinton là hơn 50%. Trong khi đó, Thượng nghị sĩ Bernie Sanders nhận được khoảng 27% sự ủng hộ.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

 

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước