Vụ máy bay Ai Cập mất tích: Không loại trừ khả năng bị khủng bố

TL (Theo Reuters)-Thứ năm, ngày 19/05/2016 16:41 GMT+7

(Ảnh: Iran Daily)

VTV.vn - Đó là lời khẳng định của Thủ tướng Ai Cập về vụ việc máy bay Airbus A320 của Ai Cập mất tích đột ngột vào sáng 19/5.

Đề cập về vụ việc máy bay Airbus A320 mất tích, một quan chức giấu tên của hàng không Ai Cập đã lên tiếng khẳng định: “Khả năng máy bay rơi đã được xác nhận”. Theo vị quan chức, chiếc máy bay này đã rơi xuống biển Địa Trung Hải, thuộc địa phận Hy Lạp.

Nhiều quan chức khác của hãng không Ai Cập và các thành viên của hàng không dân sự Ai Cập đều khẳng định với Reuters rằng họ tin chiếc máy bay chắc chắn đã rơi xuống biển.

Bên cạnh đó, Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail cho biết quá trình tìm kiếm, điều tra vụ việc vẫn đang tiếp tục được tiến hành. Thủ tướng Sherif Ismail cũng tuyên bố: “Hiện tại vẫn còn quá sớm để đưa ra tuyên bố chính thức. Nhưng chúng tôi không loại trừ bất kỳ trường hợp nào xảy đến với chiếc máy bay Airbus A320, bao gồm cả khả năng bị tấn công khủng bố”.

Lực lượng điều tra chưa đưa ra được kết luận máy bay bị rơi là do trục trặc về kỹ thuật hay do bị tấn công, phá hủy. Quá trình tìm kiếm mảnh vỡ máy bay hiện đang được tiến hành với sự tham gia của cả Ai Cập, Hy Lạp và Pháp.

Trước đó, phát ngôn viên của hãng hàng không EgyptAir chia sẻ với báo giới rằng máy bay Airbus A320 đã gửi tín hiệu cứu nạn khẩn cấp ở thời điểm 10 phút trước khi biến mất đột ngột trên hệ thống radar.

Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống Địa Trung Hải Máy bay Ai Cập mất tích có thể đã rơi xuống Địa Trung Hải

VTV.vn - Chiếc máy bay A320 chở 66 người của hãng hàng không Ai Cập EgyptAir mất tích sáng 19/5 có thể đã rơi xuống Địa Trung Hải.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước