Vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập: Đã đưa 144 thi thể nạn nhân về đến sân bay Pulkovo

Nhật Linh (Ban Thời sự)-Thứ hai, ngày 02/11/2015 19:44 GMT+7

Người dân đặt hoa tại sân bay Pulkovo, Saint Petersburg - Ảnh: AFP

VTV.vn - Sáng 2/11, chuyến bay của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa những thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay Nga rơi tại Ai Cập đến TP. Saint Petersburg.

Sau gần 6 giờ bay từ thủ đô Cairo, Ai Cập, chuyến bay đặc biệt của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa 144 thi thể nạn nhân về đến sân bay Pulkovo ở Saint Peterburg, Nga - nơi lẽ ra là điểm đến của chiếc máy bay Nga A321 vừa gặp nạn.

Những người dân Saint Petersburg đêm qua (1/11) đã thức trắng đợi chuyến bay. “Tôi đến đây đặt hoa và đón họ, dù chẳng có ai là người thân của tôi trong số này. Bất kể là nguyên nhân gì, vụ tai nạn cũng là nỗi đau chung của tất cả chúng tôi”, ông Andrey - Người dân Saint Petersburg, LB Nga cho biết.

Anh Vladislav - Người dân Saint Petersburg, LB Nga chia sẻ: “Vợ chồng tôi vừa trở về từ kỳ nghỉ ở Ai Cập. Thảm kịch này đã có thể xảy ra với chúng tôi. Thật khủng khiếp, trên máy bay gặp nạn đã có rất nhiều trẻ con”.

Hiện không khí ảm đạm đang bao trùm khắp nước Nga. Tại quảng trường trước Cung điện Mùa đông ở Saint Petersburg, 224 quả bóng bay trắng đã được thả lên trời để tưởng nhớ các nạn nhân. Nhiều người dân cũng thắp nến, đặt hoa cầu mong cho đồng bào mình an nghỉ.

Trong ngày hôm nay công tác khám nghiệm và nhận dạng nạn nhân cũng được bắt đầu tại thành phố Saint Petersburg. Hiện các chuyên gia pháp y đã thu thập mẫu ADN của thân nhân các hành khách xấu số.

Vào lúc này, hơn 100 nhân viên thuộc Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cùng lực lượng cứu hộ Ai Cập vẫn đang tiếp tục chiến dịch tìm kiếm cả ngày lẫn đêm trong phạm vi 20km2 tại nơi xảy ra thảm kịch, để đưa những thi thể cuối cùng về đến quê hương trong thời gian sớm nhất.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước