Vụ nổ ở Thiên Tân: Nước nhiễm độc vượt hàng chục lần mức cho phép

Hoàng Long (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 18/08/2015 17:30 GMT+7

Vụ nổ khiến Chính phủ Trung Quốc lo lắng về ô nhiễm môi trường, nhiễm độc hóa chất trong không khí và nước. (Ảnh: Reuters)

VTV.vn - Thông tin nhiễm độc nước được Cục Bảo vệ môi trường Thiên Tân xác nhận ngày hôm nay (18/8) đã khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng cho sức khỏe và cuộc sống.

Gần một tuần sau vụ nổ kinh hoàng tại thành phố cảng Thiên Tân, Trung Quốc, con số thương vong vẫn tiếp tục tăng, với 114 người thiệt mạng và hiện còn 57 người mất tích. Hãng tin Xinhua cho biết, ngày 17/8 lại tiếp tục xảy ra một vụ nổ nhỏ tại hiện trường và nguy cơ xảy ra các vụ nổ mới là hiện hữu. Tuy nhiên đó không phải là mối lo ngại duy nhất của người dân. Thông tin nhiễm độc nước được Cục Bảo vệ môi trường Thiên Tân xác nhận ngày hôm nay đã khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng cho sức khỏe và cuộc sống của họ.

Cục Bảo vệ môi trường Thiên Tân ngày hôm nay đã xác nhận hàm lượng chất cyanua (cyanide) có trong nguồn nước tại khu vực xảy ra vụ nổ đã vượt hàng chục lần mức an toàn cho phép.

Ông Bao Jingling, Cục Bảo vệ môi trường Thiên Tân, Trung Quốc cho biết: “Hàm lượng cyanua đã được phát hiện tại 29 địa điểm đo lường, trong đó có 8 địa điểm vượt quá mức tiêu chuẩn, có nơi vượt tới 28,4 lần".

Các quan chức thuộc lực lượng cứu hỏa Trung Quốc ngày hôm nay đã cử một nhóm chuyên gia tới hiện trường nhà kho chứa hóa chất tại Thiên Tân và tiến hành đánh giá trong bán kính 3 km từ tâm vụ nổ nhằm xác định các điểm có khả năng cháy bùng phát và xử lý hóa chất. Một quan chức Phòng cứu hỏa thuộc Bộ An ninh công cộng Trung Quốc cho biết, hiện có khoảng 2.000 container vẫn còn chứa các hóa chất độc hại.

Cũng trong ngày hôm nay, hàng ngàn lính cứu hỏa, cảnh sát và nhiều quan chức địa phương đã tổ chức một buổi mặc niệm dành cho các nạn nhân của vụ nổ.

Vụ nổ ở Thiên Tân và hàng loạt vụ tai nạn nghiêm trọng khác trong thời gian gần đây đã bộc lộ những vấn đề về an toàn lao động ở Trung Quốc. Ước tính, vụ nổ tại Thiên Tân đã ảnh hưởng đến 17.000 hộ gia đình, gây thiệt hại cho 1.700 doanh nghiệp.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước