Vụ rơi máy bay tại Đài Loan: Do cháy động cơ

Hoàng Long (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ năm, ngày 05/02/2015 10:51 GMT+7

Nhân viên cứu hộ và người dân tập trung ở khu vực hiện trường máy bay rơi sáng ngày 4/2. (Ảnh: AFP)

Dữ liệu từ Trạm kiểm soát không lưu cho thấy, động cơ bốc cháy được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn máy bay ở Đài Loan hôm 4/2.

Công tác tìm kiếm và cứu nạn vẫn đang được triển khai khi số người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay của hãng hàng không TransAsia, Đài Loan, Trung Quốc đã lên đến 31 người và vẫn còn 12 người mất tích. Trong khi đó, dữ liệu từ Trạm kiểm soát không lưu cho thấy động cơ bốc cháy được cho là một trong những nguyên nhân gây ra vụ tai nạn này.

Dữ liệu của Trạm kiểm soát không lưu cho thấy buồng lái máy bay ATR 72 đã gửi đi một tín hiệu cấp cứu báo cáo động cơ cháy vào lúc 10 h54, chỉ ít phút sau khi máy bay cất cánh.

Hiện hai hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và các chuyên gia đang khẩn trương tiến hành giải mã để tìm hiểu chính xác nguyên nhân khiến chiếc máy bay ATR 72 chở 58 người bị rơi.

Trong khi đó, công tác cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay ở sông Cơ Long, ngoại ô Đài Bắc, vẫn được tiếp tục, song thời tiết giá rét, tầm nhìn hạn chế và mực nước sông dâng cao đã cản trở hoạt động này. Lực lượng cứu hộ tỏ ra không mấy lạc quan về khả năng tìm thấy người sống sót.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước