Vụ tai nạn xe bus Seattle: 4 sinh viên thiệt mạng là người 4 quốc gia

Theo VOV-Chủ nhật, ngày 27/09/2015 07:16 GMT+7

VTV.vn - Vụ tai nạn xe bus kinh hoàng xảy ra ở Seattle, khiến 4 sinh viên nước ngoài thiệt mạng, bao gồm sinh viên người Áo, Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Theo thông tin từ nhà trường North Seattle College, 4 sinh viên thiệt mạng trong vụ tai nạn kinh hoàng do va chạm giữa xe buýt chở sinh viên với xe du lịch tại Seattle là người của 4 quốc gia: Áo, Trung Quốc, Indonesia và Nhật Bản.

Danh tính các nạn nhân được thông tin cho biết như sau: Claudia Derschmidt, 49 tuổi, người Áo; Privando Putradanto, 18 tuổi, người Indonesia; Mami Sato, 36 tuổi, người Nhật Bản; và Runjie Song, 17 tuổi là sinh viên Trung Quốc.

vu tai nan xe bus seattle: 4 sinh vien thiet mang la nguoi 4 quoc gia hinh 0

Vụ tai nạn kinh hoàng khiến 4 sinh viên nước ngoài thiệt mạng, 12 người khác bị thương nặng (Ảnh AP).

Khoảng 90 nhân viên cứu hỏa và nhân viên y tế đã đến ngay hiện trường vụ tai nạn trên cầu Aurora, và khoảng 50 người được đưa đến điều trị tại các bệnh viện, cơ quan chức năng cho biết.

Đại diện nhà trường cho biết, nhiều sinh viên vẫn còn trong trạng thái nguy kịch, một số sinh viên và nhân viên nhà trường bị thương nghiêm trọng.

Vụ va chạm khiến xe bus bẹp đầu, cửa sổ thủy tinh vỡ vụn. Chiếc xe của Công ty du lịch Ride the Ducks cũng bị bẹp dúm và mất một bánh xe trước.

Khi xảy ra tai nạn, có khoảng 45 sinh viên quốc tế và nhân viên nhà trường của Trường North Seattle Ccollege ở trên xe bus. Họ đang đi đến sân vận động trung tâm thành phố để tham gia một hoạt động ngoại khóa.

Cảnh sát Seattle cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra, xem xét các chứng cứ và lời khai nhân chứng để xác đinh nguyên nhân vụ tai nạn.

Thành phố Seattle đã thông báo tới gia đình các nạn nhân và hỗ trợ biện pháp cần thiết để người nhà các nạn nhân có thể đến thăm thân ở Mỹ.

An toàn giao thông trên cầu không có dải phân cách là một mối quan tâm của các quan chức nhà nước và địa phương. Ban An toàn Giao thông Quốc gia đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Vụ tai nạn này xảy ra gần 5 tháng sau khi một vụ tai nạn cũng do một xe du lịch va quệt khiến một phụ nữ thiệt mạng trên một đường phố ở Philadelphia. Trong năm 2010, hai du khách đã thiệt mạng khi một chiếc tàu kéo đẩy một sà lan vào một chiếc xe tương tự, cũng ở Philadelphia.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!

Từ khóa:

tai nạn xe bus

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước