Vụ tấn công khách sạn tại Burkina Faso: Vẫn còn 3 đối tượng đang lẩn trốn

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 20/01/2016 05:00 GMT+7

Binh sĩ Burkina Faso gác bên ngoài khách sạn Splendid và nhà hàng Capuccino ở Ouagadougou ngày 17/1. (Ảnh: AFP)

VTV.vn - 3 trong tổng số 6 đối tượng thực hiện vụ tấn công khách sạn tại Burkina Faso vẫn đang lẩn trốn.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls ngày 19/1 cho biết, 3 trong tổng số 6 đối tượng thực hiện vụ tấn công nhằm vào khách sạn Splendid, một trong những khách sạn lớn nhất ở thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, vẫn đang lẩn trốn.

Phát biểu trước Quốc hội Pháp, ông Valls nêu rõ có 6 đối tượng đã nổ súng vào nhà hàng Cappuccino trước khi trốn vào khách sạn Splendid gần đó. Ba trong tổng số 6 kẻ nổ súng đã bị tiêu diệt, những tên còn lại vẫn đang bị truy đuổi.

Trong một diễn biến liên quan, Bộ trưởng An ninh nội địa Burkina Faso Simon Compaore thông báo lực lượng chức năng nước này đã bắt giữ và tiến hành thẩm vấn một số người bị tình nghi có liên quan đến vụ tấn công hồi cuối tuần qua tại khách sạn Splendid. Ông Compaore cho biết thêm nhiều chốt kiểm tra đã được thiết lập tại các trục đường chính trên cả nước, đồng thời lực lượng an ninh được tăng cường, đặc biệt ở các khu vực có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Các tay súng thuộc nhánh khủng bố al-Qaeda tại châu Phi (AQIM) đã tiến hành vụ tấn công khách sạn Splendid và bắt giữ con tin trong khách sạn. Tại nhà hàng Cappuccino đối diện khách sạn Splendid cũng đã xảy ra vụ đấu súng kéo dài 12 tiếng giữa các lực lượng đặc nhiệm Burkina Faso và các phần tử thánh chiến. AQIM tuyên bố tiến hành vụ tấn công này nhằm trả thù Pháp và phương Tây, trong bối cảnh Chính phủ các nước châu Phi, Pháp và Mỹ đang nỗ lực ngăn chặn các cuộc tấn công gây bất ổn trong khu vực. Vụ tấn công khiến 30 người thiệt mạng và 35 người bị thương, trong khi 126 con tin đã được giải cứu.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước