WHO chấp thuận xét nghiệm nhanh đầu tiên phát hiện virus Ebola

Ngọc Anh (Thời sự - thoisuvtv@vtv.vn)-Thứ bảy, ngày 21/02/2015 06:57 GMT+7

Một nhà nghiên cứu của Hãng dược phẩm Corgenix đang xét nghiệm virus Ebola. (Nguồn: Daily Camera)

Ngày 20/2, Tổ chức Y tế Thế giới đã chấp thuận cho phép sử dụng phương pháp xét nghiệm nhanh đầu tiên đối với virus Ebola với thời gian cho ra kết quả chỉ khoảng 15 phút.

Phương pháp xét nghiệm mới này do Hãng dược phẩm Corgenix nghiên cứu. Chỉ cần nhỏ một giọt máu lên một mảnh giấy và đợi phản ứng trong ống nghiệm trong vòng 15 phút.

Tổ chức Y tế thế giới cho biết, phương pháp này có thể xác định chính xác tới 92% bệnh nhân nhiễm virus Ebola và 85% không bị nhiễm virus Ebola.

Mặc dù có hạn chế là độ chính xác thấp hơn so với các phương pháp xét nghiệm hiện nay, nhưng phương pháp của Corgenix lại có ưu thế vượt trội về thời gian và cách thức tiến hành cũng như không yêu cầu phải có nguồn điện và chỉ trong vòng 15 phút đã có kết quả. Trong khi đó, một cuộc xét nghiệm tiêu chuẩn tại phòng thí nghiệm hiện nay cần đòi hỏi thời gian từ 12-24 giờ và phải có nguồn điện.

Các quan chức WHO đánh giá, phương pháp xét nghiệm của Corgenix có thể nhanh chóng xác định những bệnh nhân cần cách ly, cũng như dễ dàng hơn để xác minh nhanh các ca nhiễm mới.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

 

Từ khóa:

virus ebola

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước