Yemen: Lực lượng ủng hộ chính phủ giành lại sân bay ở Aden

Theo TTXVN-Thứ tư, ngày 15/07/2015 20:45 GMT+7

Giao tranh giữa lực lượng ủng hộ Tổng thống Hadi và phiến quân Houthi tại thành phố cảng Aden, miền nam Yemen ngày 14/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

VTV.vn - Ngày 14/7, lực lượng Toàn dân Kháng chiến (PR) ủng hộ Tổng thống lưu vong Abedrabbo Mansour Hadi tại miền Nam Yemen đã giành lại kiểm soát sân bay ở thành phố Aden.

Theo các nguồn tin quân sự, lực lượng PR đã đẩy lùi phiến quân Houthi và đồng minh khỏi các khu vực bên trong Aden. 

Các tàu chiến ở ngoài khơi cũng tham gia chiến đấu như một phần trong chiến dịch quân sự mới nhằm giành lại quyền kiểm soát toàn bộ thành phố. Các nguồn tin quân sự còn cho hay, ngoài nhận viện trợ vũ khí từ liên quân, lực lượng trung thành với Tổng thống Hadi hiện nhận được sự ủng hộ từ các nhóm binh sỹ huấn luyện tại Saudi Arabia gần đây. 

Ngày 25/3 vừa qua, các binh sỹ thuộc Lữ đoàn Thiết giáp số 39 đã chiếm sân bay Aden sau khi quay sang ủng hộ Houthi. Nhân đà này, phiến quân Houthi cùng các đồng minh đã chiếm Dinh tổng thống, cảng biển trọng yếu và các khu vực khác ở Aden - thành phố lớn thứ 2 và là cảng biển chính của Yemen. 

Việc giành lại sân bay của Aden là chiến thắng quan trọng đầu tiên đối với lực lượng ủng hộ Tổng thống Hadi kể từ khi nhóm Houthi tiến vào Aden buộc ông Hadi phải lưu vong.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước