Yemen: Nổ kho vũ khí gây thương vong lớn

Theo TTXVN-Thứ bảy, ngày 05/09/2015 19:25 GMT+7

Vụ nổ gây thương vong lớn.

VTV.vn - Truyền thông sở tại ngày 4/9 đưa tin đã có 45 binh sỹ Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) thiệt mạng trong khi đang triển khai một chiến dịch tại miền Đông Yemen.

Theo hãng tin Gulf news, những binh sỹ này thiệt mạng trong một vụ nổ tại kho đạn của Lữ đoàn số 107 đóng tại tỉnh Marib, miền Đông Yemen. Vụ nổ cũng làm một số binh sỹ Yemen thiệt mạng. Chính phủ Yemen gọi đây là một tai nạn, trong khi phiến quân Houthi tuyên bố đã thực hiện một cuộc tấn công bằng rocket dẫn đến vụ nổ này.

Cùng ngày, Bahrain - một thành viên trong liên quân Arab chống Houthi - cho biết, 5 binh sỹ nước này đã thiệt mạng ở miền Nam Saudi Arabia, nơi họ được triển khai để giúp bảo vệ biên giới với Yemen. Tuy nhiên, chính quyền Yemen lưu vong cho biết các binh sỹ Bahrain thiệt mạng trong vụ nổ kho vũ khí nói trên.

Yemen rơi vào hỗn loạn kể từ khi phiến quân Houthi được sự hậu thuẫn của lực lượng trung thành với Tổng thống bị lật đổ Ali Abdullah Saleh chiếm giữ thủ đô Sanaa hồi tháng 9/2014, sau đó tiến xuống miền Nam hồi tháng 3 vừa qua và hiện kiểm soát phần lớn lãnh thổ Yemen, buộc Tổng thống đương nhiệm Mansour Hadi phải sang lưu vong tại nước láng giềng Saudi Arabia. Lực lượng liên minh trong khu vực do Saudi Arabia dẫn đầu đã tiến hành các cuộc không kích từ tháng 3 nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước