100% hộ dân Cù Lao Chàm được cấp thẻ BHYT

Lê Hiền-Chủ nhật, ngày 21/04/2013 14:00 GMT+7

Người dân trên đảo Cù Lao Chàm sẽ được ưu đãi chăm sóc sức khỏe và y tế. (Ảnh: Thanh Niên)

 Mới đây, UBND tỉnh Quảng Nam đã cho phép TP. Hội An cấp thẻ bảo hiểm y tế cho toàn bộ cư dân hiện sống trên xã đảo Tân Hiệp.

Để giúp nhân dân vùng biên giới hải đảo có điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt hơn, thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã có nhiều chủ trương, biện pháp đầu tư cơ sở hạ tầng và tăng cường các chính sách liên quan, giúp người dân tiếp cận dịch vụ y tế.

Đảo Cù Lao Chàm được biết đến là khu dự trữ sinh quyển thế giới, tại đây có xã đảo duy nhất của tỉnh Quảng Nam - xã đảo Tân Hiệp với 588 hộ dân sống tại 4 thôn Bãi Làng, Bãi Ông, Bãi Hương và Thôn Cấm.

Cuối năm 2012, xã đảo Tân Hiệp có gần 2.500 nhân khẩu, hầu hết đều làm nghề đánh bắt hải sản, một số ít lao động làm nghề sản xuất nông nghiệp, kinh doanh buôn bán và du lịch dịch vụ. Hiện tại, Cù Lao Chàm có một bệnh xá quân dân y kết hợp quy mô 60 phòng, phục vụ việc khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương.

Chủ trương của tỉnh Quảng Nam cho phép TP. Hội An cấp thẻ bảo hiểm y tế cho toàn bộ nhân dân sinh sống tại xã đảo. Từ năm 2013, dịch vụ bảo hiểm y tế sẽ tạo điều kiện cho người dân hưởng lợi về chế độ thanh toán bảo hiểm, giá dịch vụ y tế, hỗ trợ giá vận chuyển bệnh nhân vào các bệnh viện ở đất liền...

Hiện tại, Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội thành phố Hội An đang phối hợp với UBND xã Tân Hiệp rà soát, lập danh sách các đối tượng thuộc hộ nghèo và các hộ đang sinh sống tại đảo Cù Lao Chàm hiện chưa có thẻ bảo hiểm y tế.

Danh sách các hộ chưa có thể bảo hiểm sẽ được gửi tới Sở Lao động, Thương binh và Xã hội để lập thủ tục đề nghị Bảo hiểm Xã hội tỉnh cấp thẻ bảo hiểm y tế trong thời gian sớm nhất.







Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước