1.006 đại biểu chính thức dự Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VIII

Quỳnh Trang-Thứ ba, ngày 16/09/2014 22:01 GMT+7

Quang cảnh buổi họp báo (Ảnh: Chính phủ)

Đại hội Đại biểu toàn quốc Mặt trận tổ quốc Việt Nam lần thứ VIII nhiệm kỳ 2014 - 2019 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ 25 - 27/9 này với sự tham dự của hơn 1.006 đại biểu chính.

Một trong những điểm mới về nhân sự tham gia Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của nhiệm kỳ này đó là tăng thêm thành phần là người ngoài đảng, cá nhân tiêu biểu đại diện cho giai cấp công nhân, nông dân; có thêm thành phần tiểu thương và đại diện các huyện đảo. Đây là những thông tin được Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đưa ra tại cuộc họp báo chiều nay (16/9).

Chủ đề của Đại hội là Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển. Trong số hơn 1.000 đại biểu chính thức tham dự Đại hội, tỷ lệ đại biểu nữ là trên 29%, đại biểu là người ngoài Đảng chiếm tỉ lệ trên 48%. Đại hội sẽ thông qua báo cáo của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VII và chương trình hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam khóa VIII; Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Hiệp thương cử Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ra lời kêu gọi và thông qua Nghị quyết Đại hội.

Cũng tại cuộc họp báo, lãnh đạo Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng cho biết nhiều những điểm mới của Đại hội lần này. Về Văn kiện đại hội có nhiều nội dung triển khai nhiệm vụ Đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân và thực hiện chức năng giám sát và phản biện xã hội. Về nhân sự: số lượng Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa 8 dự kiến là 385 người, tăng 30 người so với nhiệm kỳ khóa 7. Nhân sự khóa 8 có đầy đủ đại diện các giai cấp, các tầng lớp, các dân tộc, các tôn giáo, các thành phần kinh tế và người Việt Nam ở nước ngoài tham gia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước