101 khoảnh khắc vị Tướng huyền thoại

Thùy Trang-Thứ sáu, ngày 25/03/2011 11:30 GMT+7

Nhân dịp Đại tướng Võ Nguyên Giáp sắp tròn 101 tuổi, sáng 22/3, tại TP.HCM, TTXVN đã khai mạc triển lãm ảnh “101 khoảnh khắc về vị Đại tướng huyền thoại Võ Nguyên Giáp” của phóng viên Trần Tuấn.

Hình ảnh vị Đại tướng kiên nhẫn ngồi làm mẫu cho người họa sĩ thương binh vẽ chân dung. Đại tướng cắt tóc trong dịp nghỉ dưỡng ở Vũng Tàu. Hay khoảnh khắc ông nằm võng nghỉ dưới 1 bụi tre ở Củ Chi… Những giây phút bình dị, đời thường nhưng vẫn thể hiện phong thái một vĩ nhân đã được ghi lại qua ống kính của phóng viên ảnh Trần Tuấn. Với ông, mỗi bức ảnh là một kỉ niệm riêng trong suốt 35 năm theo chụp ảnh Đại tướng.

101 bức ảnh về Đại tướng Võ Nguyên Giáp trưng bày lần này là những tác phẩm mà nhà báo Trần Tuấn tâm đắc nhất. Bằng con mắt tinh tế của một nghệ sĩ nhiếp ảnh, ông đã phác họa nên chân dung một vị Tướng vừa uy nghiêm, vừa gần gũi, vị Tướng “từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”. Với những người lính đã từng một thời là “anh lính nhỏ” của người “Anh cả” Võ Nguyên Giáp, mỗi bức ảnh nhắc họ nhớ về những kỉ niệm xưa.

101 bức ảnh đặc biệt như một lời chúc thọ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tròn 101 tuổi, chứa đựng tình yêu và lòng kính trọng của nhà báo Trần Tuấn với vị Tướng tài ba. Ông đã chụp khi trái tim thật sự rung động, như đứa con ghi lại hình ảnh của một người cha.

Triển lãm kéo dài đến 26/3/2011 tại Hội trường Thống Nhất.

Một số hình ảnh tại Triển lãm:

‘ Trong dịp nghỉ dưỡng tại Vũng Tàu, anh Lê Sự - thợ cắt tóc đã đến cắt tóc cho Đại tướng tại nhà riêng. (Ảnh chụp tháng 3/1996)

‘ Đại tướng tiếp nguyên Bộ trưởng Bộ quốc phòng Mỹ Robert Mc Namara vào tháng 6/1997.

‘ Đại tướng nghỉ trưa tại rặng tre ở huyện Củ Chi - TP.HCM vào năm 1996.

‘ Thượng tá, họa sĩ thương binh hỏng mắt Lê Duy Ứng vẽ chân dung Đại tướng (1993)

‘ Đại tướng cũng tự mình làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu Lạng Sơn như bao người dân bình thường khác. (Ảnh chụp năm 1990). Ảnh: info.vn

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước