12/11, công bố kết quả bình chọn 7 kỳ quan TG

Thu Hằng-Thứ sáu, ngày 11/11/2011 16:45 GMT+7

Theo thông báo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kết quả cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên mới sẽ được công bố lúc 4h sáng 12/11. Tổ chức New 7 wonders sẽ đến từng quốc gia có danh thắng được chọn để trao giấy chứng nhận.

Hôm nay cũng là một ngày đặc biệt với Việt Nam, bởi đúng vào lúc này, cuộc bình chọn 7 kỳ quan thiên nhiên thế giới mới trong đó có vịnh Hạ Long của Việt Nam đang đi vào giai đoạn kết. Cuộc bình chọn sẽ được đóng lại đúng vào 11h11 giờ GMT ngày 11/11/2011 hôm nay (tức 18h11 chiều nay. Như vậy, quý khán giả chỉ còn ít phút nữa để góp phần đưa Hạ Long trở thành 1 trong 7 kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Theo thông báo của Bộ Văn hóa Thông tin, kết quả cuộc bình chọn sẽ được công bố lúc 4h sáng ngày mai (12/11), nhưng sẽ không có buổi lễ công bố nào được tổ chức vào ngày hôm nay, mà Tổ chức New 7 wonders sẽ đến từng quốc gia có danh thắng được chọn để trao giấy chứng nhận.
Sẽ có nhiều người muốn biết tại sao lại có một cuộc bình chọn như thế này và ý nghĩa của nó ra sao? Hóa ra tất cả bắt đầu từ một ngày cũng đáng nhớ như hôm nay, một ngày có những con số kỳ diệu.
Tham gia bình chọn cho Vịnh Hạ Long, quý vị và các bạn sẽ có thể góp phần thúc đẩy du lịch đến với danh thắng này của đất nước, cũng như đưa hình ảnh của Việt Nam đến với thế giới. Theo Ban tổ chức của new 7 wonders, sau khi được tôn vinh là 1 trong 7 kỳ quan thế giới mới, thành cổ Petra của Gioocdani đã tăng gấp 3 số lượng du khách.
Thời gian kết thúc cuộc bình chọn không còn nhiều, trong khi đó, các đối thủ của chúng ta trong danh sách 28 địa danh cũng đang chạy nước rút. Chúng ta hãy thử tìm hiểu một vài địa danh cũng như thứ hạng được công bố hàng ngày trên trang web của New7wonders. Những kết quả bình chọn này chỉ là kết quả từ bình chọn qua mạng, chưa tổng hợp bình chọn qua tin nhắn và điện thoại và cũng chỉ cho thấy số phiếu bầu tăng hay giảm so với ngày hôm trước mà thôi.
7h7 ngày 7/7/2007, một buổi lễ lớn được tổ chức ở thủ đô Lisbon của Bồ Đào Nha. 7 kỳ quan mới của thế giới được công bố, đó là những địa danh nổi tiếng thế giới lâu nay: Vạn lý Trường thành của Trung Quốc, tượng Chúa Kito cứu thế, khu di tích Chichen của Mexico, pháo đài Machu Pichu của Peru, thành cổ Petra của Jordani, Đấu trường La mã Colosseum của Italy, Đền Taj Mahal của Ấn Độ…
Tất cả bắt đầu từ việc nhà thám hiểm người Thụy Sĩ Bernard Weber phát động một cuộc bình chọn qua mạng Internet từ năm 1999. Giải thích về cuộc bình chọn, ông Bernard Weber cho rằng: Từ trước tới nay, thế giới vẫn biết tới 7 kỳ quan cổ đại, tất cả đều do con người xây dựng nên và được một nhà văn chọn ra và tôn vinh từ những năm 200 Trước Công nguyên. Ngày hôm nay, chỉ còn kim tự tháp Ai cập, một trong 7 kỳ quan ấy là còn tồn tại. Vậy thì tại sao không tổ chức một cuộc bình chọn 7 kỳ quan thế giới mới quy mô lớn trên toàn cầu do hàng trăm triệu người, thay vì chỉ 1 người bình chọn?
Vậy là theo tổ chức này cho biết, hơn 100 triệu người đã tham gia cuộc bình chọn 4 năm trước qua Internet. Còn với cuộc bình chọn mà Việt Nam đang tham gia - chọn ra 7 kỳ quan thiên nhiên mới, Ban tổ chức hy vọng sẽ thu hút được 1 tỷ người, bình chọn qua Internet và thêm hình thức nữa là nhắn tin và bầu qua điện thoại.
Tin bài có liên quan

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước