13 tỷ đồng mua vaccine phòng cúm gia cầm

Kim Xuân-Thứ bảy, ngày 17/03/2012 16:00 GMT+7

13 tỷ đồng là số tiền mà Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến sẽ phân bổ để mua vaccine phòng cúm năm 2012. Cục Thú y chịu trách nhiệm mua vacine cúm gia cầm theo Quyết định số 273 ngày 6/3/2012 của Thủ tướng Chính phủ.

Tiêm Vaccine phòng cúm gà (Ảnh: Báo Bình Định)
Theo chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục tổ chức tiêm phòng bổ sung cho những đàn gia cầm hết miễn dịch, đàn nuôi mới.
Đối với những tỉnh còn lại, do đã xác định được chủng virut cúm gia cầm đang lưu hành là H5N1 - 2.3.2.1 và hiệu lực của vacine H5N1 chủng Re5 không cao, nên tạm thời không dùng ngân sách Nhà nước để tiêm phòng đại trà trong năm 2012.
Ban chỉ đạo quốc gia về dịch cúm gia cầm nhận định, việc thông tin về chính sách hỗ trợ cho người chăn nuôi có gia cầm bị tiêu hủy chưa được tuyên truyền rộng rãi, do đó, các hộ chăn nuôi còn giấu dịch, ít tự giác khai báo.
Việc thông tin tuyên truyền về phân bổ lượng vaccine đến cụ thể từng địa phương cần được nâng cao hơn, tránh trường hợp có địa phương dù đã nằm trong danh sách được cấp vaccine nhưng vẫn liên tục có văn bản xin cấp vaccine.
Theo Cục Thú y, tính đến ngày 16/3, dịch cúm gia cầm ở tỉnh Quảng Trị và Thái Nguyên đã qua 21 ngày, không phát hiện ổ dịch mới. Hiện nay, còn 2 tỉnh là Hà Tĩnh và Hải Dương có ổ dịch cúm gia cầm chưa qua 21 ngày.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước