Lễ công bố dự án "sống xanh Việt Nam". Ảnh: gdtd
Dự án hướng tới đối tượng người tiêu dùng có thu nhập trung bình, kéo dài trong 3 năm (từ 2012 đến năm 2015) tại 6 đô thị lớn: Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang và Cần Thơ. Thời gian tới, dự án sẽ thành lập hàng trăm câu lạc bộ bền vững tại các thành phố để phổ biến phong cách sống và làm việc thân thiện với môi trường. Điều đặc biệt, đây là dự án đầu tiên thiết lập cầu nối giữa người tiêu dùng và sản xuất để cùng tạo ra các sản phẩm xanh.
Tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt “Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh” tầm nhìn đến năm 2050, trong đó thúc đẩy tiêu dùng bền vững là một trong những nhiệm vụ chiến lược.