140 năm ngày sinh V.I. Lênin

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 22/04/2010 09:29 GMT+7

Hôm nay (22/4), kỷ niệm 140 năm ngày sinh V.I. Lênin, vị lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và nhân dân lao động trên toàn thế giới.

Sự nghiệp cách mạng của Lênin cùng tư tưởng có giá trị trường tồn của Lênin có vai trò và vị trí đặc biệt quan trọng đối với phong trào cách mạng thế giới. Lênin đã bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác, đưa chủ nghĩa Mác từ lý luận trở thành hiện thực sinh động qua thắng lợi của cách mạng tháng 10 Nga năm 1917, xây dựng nhà nước xã hội chủ nghĩa đầu tiên trên thế giới.

Dưới sự lãnh đạo của Lênin, Liên bang cộng hòa Xã hội chủ nghĩa Xô viết và hệ thống Xã hội chủ nghĩa thế giới được hình thành, chủ nghĩa phát xít bị tiêu diệt. Chiến thắng cách mạng tháng 10 Nga là động lực, là tấm gương để các dân tộc bị áp bức vùng lên giành độc lập dân tộc, làm cho hệ thống thuộc địa của chủ nghĩa đế quốc tan rã.

Lịch sử thế giới đã ghi nhận tên tuổi và sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Lênin luôn gắn liền với những cuộc cách mạng vĩ đại nhất trong xã hội loài người từ đầu thế kỷ 20 đến nay. Và cho đến nay, tên tuổi của Người vẫn sống mãi với loài người.

Đồng chí Trương Tấn Sang, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại lễ tưởng niệm V.I.Lênin.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước