200 đại biểu thanh niên tiên tiến toàn quốc báo công dâng Bác

Nguyễn Ngân-Thứ bảy, ngày 16/08/2014 11:00 GMT+7

Ngày 16/8, tại Quảng trường Ba Đình (Hà Nội), 200 đại biểu thanh niên có thành tích xuất sắc trong lao động, học tập, công tác, rèn luyện đã báo công dâng Bác, mở đầu các hoạt động của Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác diễn ra trong hai ngày 16-17/8.

Đại diện 200 đại biểu đã báo cáo với Bác những thành tích nổi bật mà tuổi trẻ đạt được thời gian qua. Tiếp nối cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn và thanh niên cả nước tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác, biến đó trở thành việc làm tự giác, thường xuyên, liên tục.

3 năm qua, thanh niên Việt Nam có sự chuyển biến sâu sắc trong nhận thức, rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, thấm nhuần tình cảm cách mạng của Bác, đề cao trách nhiệm đối với bản thân, với gia đình, với đất nước, ứng xử văn minh, lịch sự trong cộng đồng, hành động vì an sinh xã hội. Thế hệ thanh niên hôm nay luôn thể hiện tính tiên phong gương mẫu trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước, hội nhập kinh tế quốc tế.

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn dành tình yêu thương, chăm sóc giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng. “Một năm khởi đầu từ mùa xuân. Một đời khởi đầu từ tuổi trẻ. Tuổi trẻ là mùa xuân của xã hội". Những lời dạy ân cần và tấm gương đạo đức trong sáng của Người là nguồn cổ vũ, thôi thúc thế hệ trẻ vươn lên.

Huy hiệu thanh niên tiến tiến làm theo lời Bác cũng được trao cho các đại biểu trong sáng nay. Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ III nhằm đánh giá sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên dương các điển hình tiên tiến, đề ra các giải pháp thực hiện tốt Chỉ thị trong thời gian tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước