21 nhóm đối tượng được miễn thuế trước bạ

Thanh Tùng -Thứ năm, ngày 06/05/2010 09:36 GMT+7

Nhà, đất, phương tiên vận tải, súng săn, súng thể thao là các đối tượng chịu lệ phí trước bạ được quy định tại Thông tư số 68/2010/TT-BTC hướng dẫn về lệ phí trước bạ do Thứ trưởng Đỗ Hoàng Anh Tuấn đã ký ban hành ngày 26/4/2010.

Hộ nghèo được miễn thuế trước bạ.

Đồng thời, Thông tư cũng quy định rõ 21 nhóm đối tượng không phải nộp lệ phí trước bạ khi đăng ký quyền sử dụng nhà, đất; phương tiện vận tải cơ giới đường bộ, phương tiện vận tải cơ giới đường thủy.

Cụ thể, nhà, đất là trụ sở của cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài tại Việt Nam. Phương tiện vận tải, súng săn, súng thể thao của tổ chức, cá nhân nước ngoài. Đất được nhà nước giao cho các mục đích công cộng hay xây dựng kết cấu hạ tầng; đất sử dụng thăm dò, khai thác khoáng sản, đất sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản và làm muối; Đất nông nghiệp chuyển đổi quyền sử dụng đất giữa các hộ gia đình, cá nhân theo chủ trương chung về “dồn điền đổi thửa”...

Thông tư 62/2010/TT-BTC cũng quy định cụ thể các trường hợp được miễn lệ phí trước bạ gồm: Nhà ở, đất ở của hộ nghèo; nhà ở, đất ở của người dân tộc thiểu số ở các xã, phường, thị trấn thuộc vùng khó khăn.

Miễn lệ phí trước bạ đối với: Phương tiện thuỷ nội địa có trọng tải toàn phần đến 15 tấn hoặc phương tiện có động cơ tổng công suất máy chính đến 15 mã lực (CV) hoặc phương tiện có sức chở người đến 12 người được xác định theo quy định của Luật Giao thông đường thuỷ nội địa.

Theo đó, lệ phí trước bạ được miễn đối với đăng ký sở hữu nhà, đất sẽ là 0,5%, với phương tiện cơ giới đường thủy sẽ là 1%.

Thông tư sẽ có hiệu lực sau 45 ngày kể từ ngày ký.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước