3 ngày nghỉ lễ, 73 người chết vì tai nạn giao thông

Lô Dũng-Thứ sáu, ngày 02/05/2014 21:32 GMT+7

Tình hình trật tự an toàn giao thông trong 3 ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5 trên toàn quốc được duy trì khá ổn định. Những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe khách không xảy ra.

Theo số liệu thống kê của Ủy ban an toàn giao thông quốc gia trong 3 ngày nghỉ lễ, toàn quốc xảy ra 134 vụ tai nạn giao thông, làm chết 73 người, bị thương 88 người. Riêng trong ngày hôm nay (2/5), cả nước xảy ra 66 vụ tai nạn giao thông, làm chết 37 người và người 51 bị thương. Như vậy là số người chết do tai nạn giao thông ngày hôm nay đã tăng mạnh so với 2 ngày trước.

Mặc dù những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng liên quan đến xe chở khách không xảy ra nhưng số vụ tai nạn vẫn ở mức cao và chủ yếu do người điều khiên mô tô xe máy vi phạm luật giao thông như chạy quá tốc độ, không đội mũ bảo hiểm và nhất là vi phạm qui định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện.

Kỳ nghỉ lễ vẫn còn 2 ngày, đặc biệt trong ngày người dân quay trở lại các thành phố lớn rất cần các lực lượng chức năng tăng cường tuần tra kiểm soát xử lý nghiêm các vi phạm trên cả các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước