3.000 thầy thuốc trẻ đồng hành vì sức khỏe người cao tuổi

Việt Hà (Thời sự - thoisu@vtv.vn)-Thứ tư, ngày 01/10/2014 20:35 GMT+7

Ảnh:VGP

Ngày 1/10, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty CP Dược phẩm Nhất Nhất tổ chức Lễ tổng kết "Hành trình vì sức khỏe người cao tuổi".

Trong lễ tổng kết, các bác sĩ trẻ đã cùng nhau nhìn lại hành trình thiện nguyện, đầy ý nghĩa mà họ vừa hoàn thành. Trong 2 tháng qua, 3.000 thầy thuốc trẻ, 5.000 đoàn viên thanh niên tình nguyện đã đi qua 63 tỉnh, thành phố trên cả nước, khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà cho 32.500 người cao tuổi.

Trong hành trình này, nhiều cụ ông, cụ bà đã tìm lại được ánh sáng khi được mổ đục thủy tinh thể miễn phí, các cụ cũng được phát hiện và hướng dẫn điều trị những căn bệnh phổ biến ở người già như tim mạch, đái tháo đường. Hoạt động này vừa thể hiện tinh thần uống nước nhớ nguồn của thanh niên, vừa giúp trau dồi kiến thức thực tế và y đức với các bác sĩ trẻ.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam cũng xác nhận đây là hành trình khám bệnh và cấp thuốc cho người cao tuổi lớn nhất Việt Nam. Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cũng đề nghị Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam nên tổ chức hoạt động này thường niên, trong tháng 9 hàng năm, với chủ đề "Tháng vì sức khỏe người cao tuổi".

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước