32/61 thuyền viên bị bắt ở Indonesia đã về nước

Theo VOV-Thứ sáu, ngày 10/10/2014 06:30 GMT+7

Ảnh minh họa

Chiều 9/10, thêm 14 trong tổng số 61 thuyền viên bị bắt ở Indonesia đã về đến sân bay Tân Sơn Nhất.

Đây là những thuyền viên trên 4 tàu đánh cá của ông Trần Hon và ông Trương Văn Ngữ ở TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang bị lực lượng cảnh sát Indonesia bắt giữ hôm 4/1/2014.

4 trong tổng số 8 tàu của ông Trần Hon và ông Trương Văn Ngữ đều được Tổng cục Thủy sản cấp phép đi khai thác ở Indonesia. Đây cũng là những tàu cá đầu tiên của Vịêt Nam được cấp phép đi khai thác ở Indonesia theo chủ trương hợp tác khai thác hải sản với các nước, tuy nhiên đã bị lực lượng cảnh sát nước này bắt giữ vì đánh bắt trái phép sau hơn 4 tháng khai thác hải sản ở nước sở tại.

Trước đó, vào ngày 1/10 đã có 14 thuyền viên về nước. Những thuyền viên này đã được Đại sứ quán Việt Nam mua vé máy bay về nước thông qua Quỹ bảo hộ công dân. Riêng 4 thuyền trưởng của 2 cặp tàu bị bắt và kết án 6 tháng tù về tội đánh bắt trái phép cũng đã về nước trước đó.

Tòa án nước bạn cũng tuyên bố tịch thu 2 cặp tàu này. Hiện nay còn lại 29 thuyền viên trên tàu đánh cá của ông Trương Văn Ngữ chưa về nước. Ông Ngữ cho biết, trong tháng này các thuyền viên sẽ sớm được về nước.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước