35 năm ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia

Nguyễn Huy-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 13:57 GMT+7

Sáng 4/1, gần 1.000 đại biểu là Quân tình nguyện và Chuyên gia Quân sự Việt Nam làm nhiệm vụ Quốc tế ở Campuchia đã có mặt tại Hà Nội tham gia buổi Giao lưu - Tôn vinh nhân kỷ niệm 35 năm Ngày chiến thắng chế độ diệt chủng ở Campuchia.

Các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những năm tháng làm nhiệm vụ quốc tế cao cả trên đất nước Campuchia. Sau năm 1975, quân Khmer đỏ tiến hành chính sách cực đoan, tàn bạo và giết hại hơn 2 triệu người dân Campuchia vô tội. Không những thế, quân Polpot còn phát động cuộc chiến tranh đẫm máu xâm phạm chủ quyền, lãnh thổ Việt Nam và gây nên tội ác với nhân dân ở một loạt các tỉnh biên giới giáp Campuchia.

Trước những hành động dã man này, đồng thời đáp lời kêu gọi khẩn thiết của Mặt trận đoàn kết cứu nước Campuchia, Việt Nam đã thực hiện quyền tự vệ chính đáng bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng của mình. Và dưới sự giúp đỡ to lớn, kịp thời, có hiệu quả của quân tình nguyện Việt Nam, ngày 7/1/1979, Mặt trận Đoàn kết Dân tộc Cứu nước Campuchia đã giành thắng lợi, lật đổ chế độ diệt chủng ở Campuchia, cứu đất nước và nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt vong.

Trong hơn 10 năm (từ 1979-1989), hàng trăm ngàn quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam đã sang giúp cách mạng Campuchia, góp phần to lớn vào công cuộc hồi sinh kỳ diệu của đất nước bạn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước