39 thí sinh bị đình chỉ thi trong ngày đầu tiên kì thi ĐH, CĐ 2014 đợt 1

Kim Hải-Thứ sáu, ngày 04/07/2014 20:33 GMT+7

Sáng nay (4/7), hơn 500.000 thí sinh đã có mặt tại các Hội đồng thi trên toàn quốc để tham dự đợt 1 kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm nay. Một trong những vấn đề được đặc biệt chú ý năm nay là việc đảm bảo kỷ luật trường thi.

Các Hội đồng tuyển sinh phải đối mặt với thách thức từ nạn thi hộ, thi kèm và sự xuất hiện của nhiều thiết bị công nghệ cao hỗ trợ cho thí sinh gian lận thi cử. Vì vậy, việc tăng cường trách nhiệm của các bộ phận giám sát kỷ luật trường thi được đặt lên cao hơn hết.

Ngay từ đầu giờ sáng, đoàn thanh tra lưu động của Bộ GD & ĐT do Thứ trưởng Bùi Văn Ga dẫn đầu đã tới kiểm tra đột xuất công tác tổ chức thi tại Hội đồng thi Học viện Ngân hàng. Ngoài các đoàn thanh tra lưu động của Bộ GD &ĐT, còn có lực lượng thanh tra đột xuất của các Bộ, ngành, địa phương cùng phối hợp.

Tại Học viện Ngân hàng có trường hợp một thí sinh sử dụng máy trợ thính trong khi thi. Hôm qua, nhà trường đã phải phối hợp với các lực lượng, tiến hành kiểm tra để xác định xem đây có phải là thiết bị gian lận thi cử hay không.

Những địa điểm in sao phao thi như vậy luôn tồn tại gần các Hội đồng tuyển sinh, nơi dễ dàng thuận mua vừa bán. Chính vì vậy, việc tăng cường giám sát trước và trong khi thi luôn là một trong những khâu quan trọng nhất, đảm bảo sự công bằng cho các thí sinh.

Ngay trong buổi thi đầu tiên, cán bộ Học viện cảnh sát Nhân dân đã phát hiện và thu giữ một chiếc đồng hồ có khả năng thu phát tín hiệu mà thí sinh định mang vào phòng thi.

Còn tại Học viện An ninh nhân dân, một trường hợp nghi vấn thi hộ cũng đang được kiểm tra lại.

Báo cáo nhanh của Bộ GD & ĐT cho biết, trong ngày thi đầu tiên, cả nước có 54 trường hợp vi phạm quy chế thi bị xử lý kỷ luật; trong đó 39 em đã bị đình chỉ thi.

Theo các cán bộ coi thi có kinh nghiệm, nếu quan sát kỹ, có thể phát hiện ra những thí sinh gian lận, tuy nhiên việc này đòi hỏi giám thị phải có tinh thần trách nhiệm cao và sự tinh ý.

Quý độc giả quan tâm tới vấn đề này có thể theo dõi video dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước