46 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1

Kim Xuân -Thứ năm, ngày 10/12/2009 08:42 GMT+7

Trong buổi họp giao ban cúm A/H1N1 chiều qua, đại diện Bộ Y tế cho biết, Việt Nam đã ghi nhận 46 trường hợp tử vong do cúm A/H1N1, từ đầu năm đến nay đã có 5 trường hợp tử do cúm A/H5N1.

Đại diện Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, tại 15 điểm giám sát cúm A trên toàn quốc cho thấy, 100% trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đều dương tính. Đặc biệt là tại Điện Biên sau khi có trưởng hợp tử vong do cúm A/H5N1, Viện vệ sinh dịch tễ đã phát hiện trong một gia đình có người nhiễm cúm A/H1N1 và gia cầm nhiễm cúm A/H5N1. Theo các chuyên gia, đây sẽ là điều kiện thuận lợi để hai loại virus này tái tổ hợp và sắp xếp lại gen.

Đại diện bệnh viện Nhiệt đới Quốc gia cho biết, hiện mỗi ngày viện vẫn tiếp nhận khoảng 20 bệnh nhân cúm A/H1N1 trong trường hợp nặng.

Bộ Y tế cảnh báo, thời tiết tại các tỉnh phía Bắc đã chuyển lạnh, đây là điều kiện thuận lợi cho virus phát triển, nguy cơ biến đổi thành chủng có độc lực cao, lây lan nhanh có thể xảy ra. Các địa phương cần thực hiện hướng dẫn mới về giám sát phòng chống dịch cúm A/H1N1, giám sát chặt chẽ các đối tượng có nguy cơ cao, các chùm ca bệnh để kịp thời điều trị giảm thiểu nguy cơ tử vong và xử lý kịp thời ổ dịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước