50% đào ở các vườn Nhật Tân đã được đặt mua

PV-Chủ nhật, ngày 08/01/2012 14:00 GMT+7

50% đào ở hầu hết các vườn đã được đặt mua ở thời điểm cách Tết khoảng 15 ngày đã cho thấy không khí nhộn nhịp ở làng đào Nhật Tân, Hà Nội.

Là một trong những vùng trồng hoa nổi tiếng của Hà Nội, làng đào Nhật Tân thuộc quận Tây Hồ vẫn giữ được nét truyền thống của mình qua bao đời nay. Hoa đào Nhật Tân đã trở thành nét riêng, một thương hiệu của đất Hà Thành và trở thành thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết đến, xuân về.

Trên khắp cánh đồng hoa, bà con trồng đào đang vun đất, tưới nước và uốn nắn, tỉa cành cho từng gốc đào để cho những cây đào đâm trồi nảy lộc chào đón mùa xuân mới. Những người trong làng đã kể lại rằng, nghề trồng đào ở đây có từ lâu đời, đất phải lấy từ đất cặn phù sa và chọn giống ở các nơi mang về ghép lại, lai tạo sao cho hoa nở to và tươi cho đến hết tháng giêng. Để có được những cây đào đẹp cho mỗi gia đình đón xuân, mỗi cây đào đều trải qua quá trình chăm sóc công phu của những người trồng đào.
Đào Nhật Tân được đánh giá là đẹp nhất so với các loại đào trồng ở các vùng khác. Ở đây có nhiều giống đào khác nhau như: đào Lòng Chai, đào Sen Hồng, đào Thất Thốn... Trong phong tục của người Việt, cứ mỗi dịp xuân về, mỗi gia đình đều có một cành đào để trong nhà, đó là biểu tượng của mùa xuân, biểu tượng đón chào một năm mới với nhiều hy vọng và thành công mới. Đào Nhật Tân có nhiều loại và nhiều mức giá khác nhau, vì vậy có thể đáp ứng được nhu cầu và sở thích của mọi du khách.
Nghề trồng đào là nét truyền thống rất đặc trưng của Hà Nội. Người làng đào Nhật Tân luôn tự hào là vùng trồng đào nổi tiếng đẹp nhất đất nước, thương hiệu đào Nhật Tân đã và đang được khẳng định trong lòng người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Việc gìn giữ và phát triển làng đào Nhật Tân rất cần sự quan tâm của chính quyền địa phương và các cấp, các ngành.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước