6 tháng đầu năm, tình hình dịch bệnh cả nước có nhiều diễn biến phức tạp

Thanh Tâm-Thứ sáu, ngày 08/08/2014 17:26 GMT+7

Ảnh: Cổng thông tin Bộ Y tế

Đây là nhận định được đưa ra trong Hội nghị trực tuyến Sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014 diễn ra sáng nay (8/8) tại TP.HCM.

Trong 6 tháng đầu năm 2014, tình hình dịch bệnh cả nước có nhiều diễn biến phức tạp đặc biệt là các dịch bệnh mới có nguy cơ thâm nhập vào Việt Nam như hội chứng viêm đường hô hấp vùng Trung Đông do virus Corona và hiện là virus Ebola tại châu Phi.

Trước tình hình này, Bộ Y tế đã chỉ đạo các địa phương đặc biệt là ngành hàng không cần kiểm soát chặt chẽ việc nhập cảnh bằng đường hàng không từ châu Phi. Bộ Y tế cũng lên phác đồ để hướng dẫn các địa phương về phòng bệnh dịch Ebola. Trong khi ở các nước lân cận như Singapore, Philippines dịch bệnh tay chân miệng gia tăng thì tại Việt Nam, tình hình tay chân miệng đã được kiểm soát tốt.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước có gần 32.000 trường hợp mắc tay chân miệng, số mắc giảm 7,8%, số tử vong giảm 9 trường hợp. Trước tình hình dịch sởi bùng phát trong thời gian qua, Bộ Y tế đã tăng cường tiêm chủng mở rộng vaccine sởi trên toàn quốc, đồng thời giám sát chặt chẽ các ổ dịch có thể phát sinh. Trong 6 tháng cuối năm, Bộ Y tế chỉ đạo các địa phương vẫn tiếp tục quản lý và giám sát các bệnh lưu hành hàng năm, đồng thời tăng cường giám sát và kiểm soát các nguồn dịch bệnh từ nước ngoài.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước