60% cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm ở Hà Nội không đảm bảo vệ sinh

TCTD-Thứ năm, ngày 19/09/2013 06:00 GMT+7

 Theo báo cáo mới nhất của Sở NN&PTNT Hà Nội, hàng năm Chi cục Thú y Hà Nội đã tổ chức kiểm dịch, kiểm soát các cơ sở nuôi và giết mổ gia súc gia cầm, kết quả cho thấy có tới 60% cơ sở vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Theo Sở NN&PTNT, hiện nay trên địa bàn Hà Nội có 1.042 chợ có hoạt động kinh doanh sản phẩm gia súc, gia cầm.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện trong 60% trường hợp vi phạm nói trên, có khoảng 25-30% sản phẩm gia súc, gia cầm được giết mổ tại các điểm, hộ giết mổ thủ công ở các tỉnh lân cận vận chuyển về Hà Nội tiêu thụ; 30-35% sản phẩm gia súc, gia cầm được giết mổ tại các điểm, hộ giết mổ nhỏ lẻ, thủ công tại các huyện ngoại thành Hà Nội.

‘ 60% cơ sở giết mổ gia súc gia cầm tại Hà Nội vi phạm vệ sinh an toàn thực phẩm


Trong khi đó, việc giết mổ gia súc, gia cầm theo kiểu công nghiệp và bán công nghiệp chưa đáp ứng được nhu cầu. Hà Nội hiện có 6 cơ sở giết mổ công nghiệp, tuy nhiên các cơ sở giết mổ này cũng chỉ hoạt động cầm chừng.

Với công suất như hiện nay, sản phẩm thịt lợn được giết mổ từ các cơ sở công nghiệp chỉ đáp ứng được 3% nhu cầu thịt lợn, 11% nhu cầu thịt gia cầm tiêu thụ tại Hà Nội. Hiện Hà Nội đang xây dựng mô hình giết mổ gia súc, gia cầm tập trung trên địa bàn huyện Đan Phượng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước