64 năm chụp ảnh tại sân bay Heathrow

Hồng Mỹ-Thứ năm, ngày 12/08/2010 15:00 GMT+7

Tại sân bay Heathrow (Anh), có một thợ ảnh đã cần mẫn với công việc ghi lại hình ảnh của những người đi qua sân bay trong suốt 6 thập kỷ. Ông là Dennis Stone.

Hơn 6 thập kỉ làm nghề chụp ảnh ở sân bay Heathrow, ông Dennis Stone đã chụp hàng trăm nghìn bức ảnh các ngôi sao nổi tiếng trong làng giải trí, các nhân vật trong Hoàng gia và các chính trị gia từ khắp nơi trên thế giới khi họ vừa đặt chân tới London.

Ông Dennis Stone, Nhiếp ảnh gia chia sẻ: “Rất nhiều ngôi sao đã trở thành bạn bè của tôi như Paul McCartney và Joan Collins. Goldie Hawn cũng là một người bạn tốt. Tôi đã được Cher hôn. Còn Peter O’Toole là một nhân vật rất đáng yêu”.

Sau gần như cả đời người gắn bó với sân bay Heathrow, ông Stone đã chứng kiến những đổi thay lớn lao ở sân bay này, bản thân ông cũng đã có những đổi thay lớn lao về công nghệ. Đã xưa rồi, cái thời ông phải đốt phim điên cuồng mới được 1 bức ảnh ưng ý, giờ đây, với máy ảnh kĩ thuật số, ông có thể bấm 500 bức trong vòng 5 phút, nhưng ông vẫn không thể nào quên được chiếc máy ảnh cũ của mình.

Với hơn 64 năm chụp ảnh tại đây, ông Stone đã được trao giải danh dự “Tự do ở sân bay” và được trao chiếc chìa khóa vào sân bay Heathrow. Nhân dịp này, Cơ quan điều hành sân bay Anh đã cho triển lãm những tác phẩm của ông Stone ở cổng số 5, và biếu 5000 cuốn sách mới “Một đời ở sân bay - một nhiếp ảnh gia ở Heathrow”.

Ông Malcom Robertson, Giám đốc Truyền thông của Cơ quan Điều hành Sân bay Anh phát biểu: “Heathrow là một nơi rất quyến rũ, mỗi năm có tới hàng triệu người đến và đi, và chúng tôi muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc đặc biệt đó. Dennis đã làm việc này trong nhiều năm, cũng như nhiều nhân vật nổi tiếng khác, ông ấy đã góp phần làm nên sự sống ở Heathrow”.

Ở tuổi 78, ông Stone vẫn chưa có kế hoạch về hưu và sẽ tiếp tục gắn bó với nghề chừng nào sức khỏe còn cho phép.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước