65 thí sinh bị xử lý kỷ luật trong môn thi đầu tiên

Hạnh Thủy-Thứ hai, ngày 09/07/2012 11:00 GMT+7

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi sáng nay, cả nước có 65 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật và có 1 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ làm công tác thi.

Sáng nay, hơn 570 nghìn thí sinh đang làm bài thi môn đầu tiên của kỳ thi Đại học đợt 2 thuộc các khối B, C, D và các khối thi năng khiếu vào 121 trường Đại học trên cả nước.

Theo Báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT, trong buổi thi sáng nay, cả nước có 65 thí sinh vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 03, đình chỉ thi 59 và không được dự thi do đến muộn 03); có 01 cán bộ bị xử lý kỷ luật đình chỉ làm công tác thi.


Ở các môn thi khối B, C, D và Năng khiếu đã có 603.056 thí sinh đến dự thi, đạt tỷ lệ 80,76%.


So với cùng kỳ năm 2011, tỷ lệ thí sinh đến dự thi đại học đợt 2 khối B, C, D và Năng khiếu buổi sáng ngày 9/7/2012 tăng 0,27% (năm 2011 là 80,49%).



Trong buổi thi sáng 9/7/2012, thí sinh khối B thi môn Sinh học theo hình thức trắc nghiệm (90 phút), khối C, D và Năng khiếu thi môn Ngữ văn theo hình thức tự luận (180 phút). Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu.


Theo quy chế mới, thí sinh được phép mang vào phòng thi thiết bị ghi âm, ghi hình, nhưng không có khả năng nghe, xem tại chỗ và không thể truyền tín hiệu ra bên ngoài. Đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo khẳng định: Việc thanh tra, giám sát sẽ được triển khai bằng nhiều hình thức để kỳ thi diễn ra an toàn.

TT.Huế: Tỷ lệ thí sinh dự thi đạt 80,14%


Đợt này, Đại học Huế có 40.161 thí sinh đăng ký dự thi các khối B, C, D và các khối năng khiếu. Tuy nhiên, trong buổi thi đầu tiên chỉ có 32.185 thí sinh tham dự thi, đạt tỷ lệ 80,14%.

Đại học Huế đã bố trí 57 điểm thi với 1.143 phòng thi, điểm thi xa nhất là tại Trường PTTH Đặng Huy Trứ (Hương Chữ, Hương Trà) cách trung tâm thành phố khoảng 6 km. Đối với các môn thi năng khiếu, cũng như năm ngoái sẽ có 3 điểm thi: Khối H ở Trường đại học Nghệ thuật (10 Tô Ngọc Vân, Tịnh Tâm), Khối M tại Đại học Sư phạm (34 Lê Lợi), Khối T tại Khoa Giáo dục Thể chất (Trường Bia).

Được biết, kỳ thi tuyển sinh Đại học, Cao đẳng năm 2012, Đại học Huế có 60.000 thí sinh đăng ký dự thi, với 11.082 chỉ tiêu đại học, cao đẳng cho 98 ngành đào tạo.

ĐH Đà Nẵng: 15.730 thí sinh làm thủ tục dự thi

Gần 19.500 thí sinh đăng ký dự thi vào các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng với các khối thi B, C, D và năng khiếu đã có mặt tại điểm thi sáng qua để nhận phòng, nghe phổ biến quy chế thi và hoàn thiện các thủ tục cần thiết chuẩn bị cho ngày thi đầu tiên của đợt 2.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga đã có buổi kiểm tra tình hình và làm việc với Hội đồng tuyển sinh Đại học Đà Nẵng.

Để chuẩn bị cho đợt thi này, Đại học Đà Nẵng đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất cho hơn 500 phòng thi, huy động gần 1.500 cán bộ coi thi. Rút kinh nghiệm từ đợt 1, trong đợt 2 này, Đại học Đà Nẵng yêu cầu cán bộ coi thi phải tăng cường kỉ luật phòng thi, kiểm tra kỹ dụng cụ thí sinh mang theo, đặc biệt nhấn mạnh không được mang theo điện thoại di động.

Theo thống kê của Ban tuyển sinh Đại học Đà Nẵng, đã có 15.730 thí sinh đến làm thủ tục dự thi trong ngày 8/7, đạt tỷ lệ 81%. Đợt thi thứ hai của kỳ thi tuyển sinh Đại học, cao đẳng 2012 sẽ bắt đầu với môn Sinh học cho khối B theo hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 90 phút; môn Ngữ văn cho khối C và D theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 180 phút.

Cần Thơ: Đảm bảo giao thông thông suốt


Mặc dù số lượng thí sinh và người nhà tập trung về trung tâm thành phố Cần Thơ khá đông, nhưng giao thông tại các tuyến đường vẫn thông suốt, không có thí sinh nào đến muộn giờ vì kẹt xe. Hầu hết tại các ngả đường, các chốt giao nhau, các điểm có tổ chức hội đồng thi đều có lực lượng cảnh sát giao thông, bảo vệ, thanh tra giao thông… túc trực để kịp thời xử lý.


Đợt này có số lượng thí sinh dự thi khá đông với hơn 53.000 em, chưa kể người nhà tập trung về trung tâm thành phố. Chính vì thế việc phân luồng hợp lý sẽ góp phần rất lớn giúp phụ huynh cũng như thí sinh an tâm khi đến trường dự thi.

Năm nay, thành phố Cần Thơ còn huy động hàng trăm thanh niên xung kích, sinh viên tình nguyện làm nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông cũng như hướng dẫn kịp thời cho các thí sinh và người nhà đến địa điểm thi tại hầu hết các tuyến đường, không để xảy ra ách tắc vào những giờ cao điểm.

Tin bài liên quan

VIDEO: Bộ trưởng GD-ĐT trả lời chống gian lận trong thi cử

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước