72 vụ tai nạn giao thông ngày mùng 5 Tết

Nguyễn Thương-Thứ ba, ngày 04/02/2014 17:19 GMT+7

Theo thống kê nhanh trong ngày, đến chiều nay (4/2), cả nước đã xảy ra 41 người chết và 82 người khác bị thương qua 72 vụ tai nạn giao thông.

Sau 2 ngày đầu năm mới của Tết Giáp Ngọ, tình hình tai nạn giao thông giảm đáng kể, với con số ghi nhận có ngày chỉ 16 người thiệt mạng. Đây là điều đáng mừng so với con số trung bình khoảng 30 người thiệt mạng mỗi ngày. Tuy nhiên, tình hình tai nạn giao thông sau đó lại bắt đầu gia tăng trở lại.

Ngày hôm nay (4/2), tức mùng 5 Tết, cả nước đã xảy ra 72 vụ tai nạn giao thông. Đa số tai nạn xảy ra trên đường bộ với 70 vụ làm 40 người chết, còn lại là 2 vụ tai nạn giao thông đường sắt khiến 1 người tử vong. Không ghi nhận có tai nạn xảy ra trong giao thông thủy nội địa.

Liên tục trong các ngày nghỉ Tết, tình hình trật tự an toàn giao thông thường xuyên được cập nhật và cảnh báo. Tuy nhiên vẫn có những vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra như: vụ việc xảy ra vào ngày 03/2/2014 tại huyện Chương Mỹ, TP Hà Nội, chỉ 2 xe máy va chạm nhưng có đến 4 người chết tại chỗ.

Trong các nguyên nhân tai nạn, hầu hết số vụ việc đều có chung tình trạng là xảy ra tại các tuyến đường tỉnh lộ. Bên cạnh đó, do người tham gia giao thông có sử dụng bia rượu. Mọi người khi tham gia giao thông cần phải lưu ý, không vi phạm các quy định để dẫn đến hậu quả nghiêm trọng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước