74 vụ việc vi phạm an ninh hàng không

Bảo Linh-Thứ năm, ngày 11/07/2013 15:39 GMT+7

 Sáng nay (11/7), Ủy ban An ninh hàng không dân dụng đã sơ kết công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng sáu tháng đầu năm 2013.

Sáu tháng đầu năm, tình hình quốc tế, khu vực tiếp tục có những diễn biến phức tạp, các tổ chức phản động người Việt lưu vong ở nước ngoài ngày càng gia tăng các hoạt động phá hoại an ninh đặt ra yêu cầu ngày càng cao cho công tác đảm bảo an ninh quốc gia nói chung và an ninh hàng không nói riêng.

‘ An ninh, an toàn luôn là yêu cầu tối quan trọng đối với từng chuyến bay. Ảnh: VnE

Qua 74 vụ việc vi phạm an ninh hàng không thời gian qua chủ yếu tập trung vào các hành vi mang vũ khí, công cụ hỗ trợ không có giấy phép, gây rối đe dọa hành hung nhân viên hàng không, xâm nhập trái phép cảng hàng không sân bay, hành khách dùng giấy tờ giả để đi máy bay… cho thấy tình hình an ninh hàng không tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn. Mặc dù chưa có thiệt hại về người nhưng cũng đã gây thiệt hại lớn về kinh tế như chậm chuyến bay, hủy chuyến bay… gây xáo trộn dây chuyền vận tải hàng không.

Trọng tâm 6 tháng cuối năm ưu tiên việc kiện toàn các phương án khẩn nguy, đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng, kiện toàn lực lượng an ninh hàng không và tăng cường hợp tác an ninh quốc tế.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước