75% dầu tràn trên Vịnh Mexico được xử lý

Thuỳ Trang-Thứ năm, ngày 05/08/2010 12:00 GMT+7

Hôm qua, Cố vấn năng lượng cấp cao của Tổng thống Mỹ thông báo, khoảng 75% lượng dầu tràn trên Vịnh Mexico đã được xử lý.

Thu gom dầu tràn trên Vịnh Mexico. (Nguồn: AP)

Phát biểu trên chương trình "Good Morning America" của đài truyền hình ABC, Cố vấn năng lượng cấp cao của Tổng thống Mỹ, bà Carol Browner cho biết, 75% lượng dầu tràn trên vịnh Mexico đã được thu giữ, thiêu hủy hoặc bị bốc hơi, lượng dầu tràn còn lại cũng không gây nhiều nguy cơ như dự đoán ban đầu.

Bà Carol Browner, Cố vấn năng lượng cấp cao của Tổng thống Mỹ: “Phần lớn lượng dầu tràn đã được xử lý. Chúng được làm sạch, được đốt cháy, được gạn lọc hoặc được thu giữ. Thiên nhiên đã làm tốt vai trò của mình, và đây thực sự là một tin tốt lành”.

Thời báo New York cũng đưa tin, một bản đánh giá của Cục quản lý Đại dương và Khí quyển quốc gia Hoa Kỳ sắp được đưa ra sẽ công bố lượng dầu loang còn lại đã trở nên rất loãng và sẽ không gây ra hiểm họa môi trường đáng kể. Lượng dầu này cũng được các nhà khoa học đánh giá là đang biến mất nhanh chóng.

Những lời bình luận của bà Browner được đưa ra cùng thời điểm hãng dầu lửa BP công bố, hãng này đang có những biện pháp để bịt vĩnh viễn giếng dầu có liên quan. Các kỹ sư của BP ngày hôm qua đã bơm bùn vào giếng dầu và sau khi công đoạn này kết thúc, BP dự định sẽ bịt vĩnh viễn giếng dầu bằng xi măng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước