86% người tiêu dùng Việt thay đổi thói quen mua sắm

Lan Anh-Thứ ba, ngày 31/07/2012 09:00 GMT+7

Theo Nielsen, do kinh tế khó khăn, có đến 86% người tiêu dùng Việt Nam được hỏi cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm nhằm tiết kiệm chi phí sinh hoạt.

Các khoản được NTD Việt Nam tiết kiệm nhiều nhất là điện, nước. Ảnh: Internet
Cũng trong kết quả khảo sát được thực hiện với hơn 28.000 người tiêu dùng của 56 quốc gia vừa được Nielsen công bố cuối tuần qua, Việt Nam là một trong năm thị trường có chỉ số niềm tin tiêu dùng tăng điểm tại châu Á, trong khi các thị trường khác đều giảm điểm.Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đã tăng thêm 1 điểm trong quý II/2012, đạt mức 95 điểm.
Theo Nielsen, các khoản được họ tiết kiệm nhiều nhất là điện nước, giải trí ở ngoài, mua quần áo mới, nâng cấp các thiết bị điện tử và điện thoại. Năm yếu tố được người tiêu dùng Việt Nam lo ngại ảnh hưởng đến đời sống của mình là tác động của kinh tế thế giới, tính đảm bảo của công việc, chi phí sinh hoạt như điện, nước, gas tăng, giá thực phẩm tăng và lo ngại cho sức khoẻ.
Theo khảo sát, 51% người Việt Nam được hỏi cho rằng, tình hình tài chính của mình sẽ khả quan trong 12 tháng tới.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước