93 năm Cách mạng tháng 10 Nga

Ngọc Oanh-Chủ nhật, ngày 07/11/2010 10:00 GMT+7

Hôm nay (7/11), nhân loại tiến bộ trên thế giới kỷ niệm 93 năm Cách mạng tháng 10 Nga vĩ đại (7/11/1917- 7/11/2010). Cuộc Cách mạng tháng 10 được coi là bước ngoặt trong lịch sử và chắc chắn là một trong những sự kiện nổi bật nhất trong lịch sử thế giới.

Cuộc Cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng 10 diễn ra 93 năm về trước đã làm rung chuyển toàn thế giới. Dưới sự lãnh đạo thiên tài của Vladimir Ilyich Lenin và Ðảng Bolshevik Nga, nhân dân và giai cấp công nhân Nga đã vùng lên đập tan chế độ Sa Hoàng, dựng lên Nhà nước công nông đầu tiên, khai phá con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội trên thế giới.

Cách mạng tháng 10 đã chứng tỏ, mọi chế độ xã hội dựa trên nô dịch, bóc lột đều cần phải và có thể xóa bỏ, thiết lập một chế độ xã hội mới, một Nhà nước kiểu mới của nhân dân lao động. Cách mạng tháng 10 có sức động viên, cổ vũ lớn lao cho nhân dân lao động trên toàn thế giới, nó đã mở ra cả một thời đại mới, thời đại của các cuộc cánh mạng xã hội chủ nghĩa đem lại hạnh phúc cho nhân dân. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: “Như ánh mặt trời rạng đông xua tan bóng tối, cuộc Cách mạng tháng 10 đã chiếu rọi ánh sáng mới vào lịch sử loài người”.
Mặc dù Cách mạng tháng 10 Nga đã diễn ra cách chúng ta gần 100 năm, song những tư tưởng vĩ đại của nó vẫn là nguồn sáng soi đường cho nhân dân ta giành thắng lợi mới trên con đường tiến tới mục tiêu cao cả là xây dựng một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, nhân dân ấm no hạnh phúc, tự mình làm chủ vận mệnh của mình và của đất nước.
Giá trị lịch sử và ảnh hưởng sâu sắc của Cách mạng tháng 10 Nga và tác động của nó vẫn để lại dấu ấn sâu sắc trong mọi thành quả của cuộc đấu tranh vì hoà bình, độc lập dân tộc, dân chủ và CHXH trên toàn thế giới. Chân lý lịch sử và những bài học vô giá của Cách mạng tháng 10 vẫn còn nguyên giá trị.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước