Air France tiến hành thay thế bộ phận theo dõi tốc độ

Bích Thảo -Thứ hai, ngày 08/06/2009 08:42 GMT+7

Hãng hàng không Air France của Pháp đang nhanh chóng tiến hành thay thế bộ phận theo dõi tốc độ trên các máy bay do hãng Airbus chế tạo sau vụ tai nạn kinh hoàng của chiếc máy bay A330 trên Đại Tây Dương 7 ngày trước.

Người đứng đầu cơ quan điều tra tai nạn hàng không Pháp, ông Arslanian cho biết, những tín hiệu mà máy bay A330 gặp nạn của hãng hàng không Air France gửi về trước khi mất tích cho thấy, bộ phận lái tự động của máy bay này đã không hoạt động.

Theo ông, không rõ liệu bộ phận này có bị phi công tắt hay không hoạt động, vì nó đã nhận được những chỉ số ghi tốc độ mâu thuẫn nhau.

Trong khi đó, theo hãng sản xuất máy bay Airbus, kết quả điều tra ban đầu cho thấy, đã xuất hiện những thông số trái ngược từ các thiết bị khác nhau khi máy bay A330 qua khu vực có bão lớn.

Ông Arslanian nêu rõ, các nhà điều tra đang phân tích 24 tin nhắn gửi tự động từ máy bay trong những phút cuối cùng. Hãng Air France đã không thay thế các đồng hồ đó trước khi máy bay cất cánh theo kiến nghị của nhà sản xuất.

Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu xem liệu các thiết bị bên ngoài có bị đóng băng hay không. Nếu băng hình thành trên các thiết bị bên ngoài, những cảm biến tốc độ không thể hoạt động chính xác khiến hệ thống máy tính xác định sai tốc độ, quá nhanh hoặc quá chậm. Điều này có thể gây nên thảm họa trong vùng có nhiễu động khí mạnh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước