Ấm lòng Lễ kỷ niệm và giao lưu nghệ thuật "Vì một thế giới không rào cản”

T.H/Ảnh: VTV-Thứ bảy, ngày 30/11/2013 23:11 GMT+7

 Ấm áp và cảm động là cảm xúc mà chương trình Lễ kỷ niệm và giao lưu nghệ thuật Vì một thế giới không rào cản diễn ra tối 30/11 đã để lại trong lòng khán giả xem truyền hình.

Tối 30/11, Đài Truyền hình Việt Nam và Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam đã phối hợp thực hiện chương trình Lễ kỷ niệm và giao lưu nghệ thuật Vì một thế giới không rào cản. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế về người khuyết tật thế giới (3/12).

Đến dự chương trình Lễ kỷ niệm và giao lưu nghệ thuật có: Bà Nguyễn Thị Doan - Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, ông Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, bà Đặng Huỳnh Mai - Chủ tịch Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam, bà Pratibha Mehta - Đại diện Liên Hiệp Quốc tại Việt Nam, Thiếu tướng Trần Vinh Quang - Chủ tịch Hiệp hội Sản xuất, kinh doanh của người tàn tật Việt Nam (VABED).

‘ Tới dự Lễ kỉ niệm có các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước và cơ quan ban ngành

Người khuyết tật ở Việt Nam chiếm khoảng 6,7% dân số, trong đó có 1,1 triệu người khuyết tật nặng, chiếm 21,5% tổng số người khuyết tật. Mặc dù, cuộc sống sinh hoạt, học tập, lao động và hòa nhập với cộng đồng của những người khuyết tật gặp rất nhiều khó khăn, tuy nhiên thông qua nhiều chính sách, chế độ hỗ trợ của Đảng và Nhà nước, đời sống vật chất, tinh thần của người khuyết tật ở Việt Nam đã được cải thiện một bước rõ rệt.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, bà Nguyễn Thị Doan khẳng định: “Một thế giới không rào cản là thế giới không có kì thị, phân biệt đối xử, đầy ắp lòng nhân ái, tình thương, có những giá trị sống tốt đẹp nhất đối với mọi người nói chung và với người khuyết tật nói riêng… Vì lẽ đó, tôi đề nghị các cấp chính quyền, cấp ủy đảng, ban ngành và các địa phương hãy hành động bằng những việc làm thực tế để dành sự quan tâm thiết thực, cảm thông, chia sẻ với những người khuyết tật, để một lần nữa người khuyết tật vượt qua rào cản của chính mình, vượt qua sự kì thị còn đâu đó trong xã hội”. Đồng thời, bà Nguyễn Thị Doan cũng dành lời cảm ơn chân thành tới những đóng góp của cộng đồng cho những người khuyết tật trong thời gian qua.

‘ Bà Đặng Huỳnh Mai - Chủ tịch Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam trong phần trao kỉ niệm chương cho các cá nhân và tổ chức có đóng góp trong hoạt động vì người khuyết tật

Đặc biệt, trong chương trình, BTC đã trao kỷ niệm chương cho các cá nhân, đơn vị đồng hành cùng Liên hiệp Hội về người khuyết tật Việt Nam giúp đỡ người khuyết tật trong thời gian qua. Đây là sự ghi nhận của BTC dành cho những đóng góp của họ trong những hoạt động vì người khuyết tật .

Với mong muốn gửi tới khản giả thông điệp: “Xóa bỏ rào cản, mở rộng cửa: Vì một xã hội hòa nhập cho tất cả”, những nhà tổ chức hy vọng chương trình sẽ có ý nghĩa thiết thực trong việc kêu gọi sự chung tay, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, tạo điều kiện để người khuyết tật vươn lên tham gia bình đẳng vào các hoạt động kinh tế - xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình còn có sự tham gia của nhiều gương mặt ca sĩ đã từng đóng góp thường xuyên trong các hoạt động thiện nguyện như ca sĩ Thái Thùy Linh, Ngọc Anh, Anna Trương, Tấn Minh… Qua lời ca, tiếng hát, họ đã giúp những khán giả có mặt trong trường quay S9, Đài Truyền hình Việt Nam cảm nhận được tình cảm ấm áp, sự quan tâm của cả dân tộc đã và đang hướng về những người khuyết tật.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước