American Airlines xin bảo hộ phá sản

Nguyệt Hà-Thứ tư, ngày 30/11/2011 15:55 GMT+7

Ngày 29/11, hãng hàng không lớn thứ ba của Mỹ American Airlines đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo chương 11, luật Phá sản Mỹ.

Máy bay của hãng hàng không American Airlines. (Ảnh: Reuters)

Từng là hãng hàng không lớn nhất thế giới, hiện American Airlines đang thua lỗ và nợ nần chồng chất. Nguyên nhân khiến hãng này phá sản là không giải quyết được vấn đề chi phí lao động cao và giá nhiên liệu ngày một tăng.
Trong tuyên bố mới nhất, hãng hàng không American Airlines công bố kế hoạch tiếp tục hoạt động bình thường, cùng lúc, hãng xin tòa án bảo vệ cho các kế hoạch giảm chi phí và nợ, công bố các lịch trình chuyến bay bình thường không thay đổi, đồng thời công bố CEO của hãng sẽ từ chức. Ông Thomas Horton, hiện đang giữ chức Chủ tịch hãng sẽ làm CEO.
Ông Thomas Horton, Chủ tịch và CEO tương lai của American Airlines cho biết: "Con đường phía trước rất gian truân nhưng chúng tôi sẽ khiến công ty thành công. Chúng tôi có những tài sản lớn và nguồn nhân lực tốt, đồng thời vẫn có có những đối tác tốt nhất thế giới và những thị trường tốt nhất thế giới".
Một trong những nguyên do phá sản là American Airlines công bố các quy định về lao động khiến hãng phải dành nhiều triệu USD cho hoạt động hơn so với nhiều hãng hàng không khác.
Theo đại diện hãng, hoạt động các chuyến bay sẽ giảm trong tương lai. Một số điểm đến không được nhiều người đi lại sẽ bị giảm hoặc hủy hoàn toàn.
American Airlines là hãng hàng không lớn duy nhất tại Mỹ không nộp đơn xin bảo hộ phá sản sau vụ khủng bố ngày 11/09/2001. Không giống các hãng hàng không khác, hãng này không sáp nhập với đối thủ. Nhưng, năm 2010, trong số các hãng hàng không Mỹ, duy nhất American Airlines thua lỗ. Trong hồ sơ xin phá sản, hãng công bố có 24,7 tỷ USD tài sản và 29,6 tỷ USD nợ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước