An Giang phạt 7 cơ sở tẩy trắng bún bằng hóa chất

Theo TTXVN-Chủ nhật, ngày 22/09/2013 09:30 GMT+7

 Tỉnh An Giang vừa quyết định xử phạt 7 cơ sở sản xuất bún vi phạm hành chính do có sử dụng hóa chất Natri Benzoat và Tinopal vượt mức cho phép, với mức phạt 30 triệu đồng/cơ sở.

Trong tháng 8/2013, Chi cục Quản lý thị trường tỉnh An Giang phối hợp liên ngành với Cảnh sát môi trường, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tổ chức kiểm tra, lấy mẫu kiểm nghiệm tại 15 cơ sở sản xuất bún trên địa bàn thành phố Long Xuyên, Châu Đốc, thị xã Tân Châu, huyện Phú Tân và huyện Thoại Sơn.

Ảnh minh họa

Kết quả kiểm tra đã phát hiện 3 cơ sở vi phạm các quy định như không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh; không có giấy chứng nhận tập huấn kiến thức an toàn thực phẩm; sử dụng thuốc khử trùng nước trong chế biến bún không rõ nguồn gốc hay có xuất xứ từ Trung Quốc; không đảm bảo vệ sinh môi trường sản xuất bún.

Đoàn kiểm tra cũng phát hiện 7 cơ sở sản xuất bún có sử dụng hóa chất Natri Benzoat và Tinopal vượt mức cho phép. Đây là hóa chất độc tính đối với sức khỏe trong danh mục Bộ Y tế cấm sử dụng trong sản xuất thực phẩm.

An Giang hiện có gần 100 cơ sở sản xuất, tiêu thụ bún, bánh phở. Trước tình hình vi phạm của các cơ sở sản xuất, đặc biệt có tình trạng sử dụng hóa chất độc hại, lãnh đạo tỉnh An Giang đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường tỉnh phối hợp với Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, Cảnh sát môi trường tiếp tục triển khai cao điểm đợt kiểm tra, tập trung vào các cơ sở sản xuất lớn.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước