Ẩn họa khó lường từ súng bắn hơi cồn tự chế

Đặng Công-Thứ ba, ngày 14/05/2013 10:14 GMT+7

Súng bắn hơi cồn có khả năng sát thương tương đối lớn. (Ảnh khai thác)

  Tại Bạc Liêu đã xuất hiện những nạn nhân đầu tiên của súng tự chế bắn hơi cồn. Theo nhận định của cơ quan chức năng, đây là loại súng có độ sát thương tương đối lớn.

Từ một cuộc cãi vã, trưa ngày 7/5, em Nguyễn Thái Điền xã Vĩnh Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu đã dùng súng hơi cồn bắn em Đặng Thanh Lý ở cùng xóm. Dù đã được các bác sĩ phẫu thuật lấy ra viên đạn nhưng đến nay em Lý vẫn chưa thể đi lại được. Trước đó, ngày 15/3, bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu cũng đã chuyển bệnh nhân Lý Văn Duy lên tuyến trên, do bị thủng màng phổi vì loại súng tự chế bắn bằng hơi cồngây ra.

Ông Đỗ Thành Bi, xã Vĩnh Hưng A nói: “Tôi thấy loại súng đó quá nguy hiểm. Nếu người ta tức tối, cũng sẽ dùng súng bắn nhau được”.

Dễ dàng mua bán, dễ dàng chế tạo là nguyên nhân khiến tình trạng sử dụng súng tự chế phổ biến tại Bạc Liêu. Qua nửa tháng vận động người dân tự nguyện giao nộp, Công an huyện Vĩnh Lợi đã thu giữ 47 khẩu súng tự chế các loại. Theo Trung tá Bùi Văn Khởi, Phó trưởng Công an huyện Vĩnh Lợi, số lượng trên vẫn còn ít so với lượng súng tự chế đang tồn tại ở nông thôn.

Săn chuột, săn chim… rồi lại đến bắn lẫn nhau khi có xô xát. Thực tế những vụ thương tích do súng bắn hơi cồn gây ra ở Bạc Liêu đã cho thấy mức độ nguy hiểm của loại vũ khí này.

Vì vậy, tự giác giao nộp súng hơi tự chế là vừa chấp hành tốt qui định pháp luật, vừa góp phần đảm bảo an ninh, trật tự xã hội tại địa phương.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước