Anh: Từng bừng kỷ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth II

Anh Tuấn-Thứ hai, ngày 04/06/2012 21:00 GMT+7

Cả nước Anh đang tràn ngập trong không khí lễ hội nhân dịp kỉ niệm 60 năm trị vì của Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị. Hàng ngàn bữa tiệc trên đường phố, hàng loạt các hoạt động văn hóa đặc sắc đã diễn ra trên khắp nước Anh.

Điểm nhấn của lễ hội kéo dài từ 2 đến 5/6 là đoàn thuyền diễu hành trên sông Thames. Đây là sự kiện lớn nhất trong suốt 350 năm qua trên dòng sông này, với sự tham gia của cả những chiếc thuyền mang nhiều dấu ấn lịch sử.

Sau 8 tiếng chuông đại lễ, đoàn thuyền bắt đầu hành trình kéo dài 11 km từ cầu Battersea, phía Nam sông Thames đến điểm cuối cùng là cầu Tháp ở trung tâm London. Theo sách Kỷ lục thế giới Guinness, sự kiện này đã phá kỷ lục thế giới về số lượng thuyền tham gia diễu hành, bỏ xa kỷ lục cũ (327 chiếc) được lập năm 2011 ở Bremerhaven, CHLB Đức.
Một người tham gia lễ hội nói: “Nữ hoàng đơn giản là một người phụ nữ tuyệt vời, cả về những gì bà ấy đã đạt được và những gì bà ấy đã làm cho chúng tôi. Đây là cách chúng tôi thể hiện lòng biết ơn”.
"Tôi nghĩ đây là 1 sự kiện lớn không chỉ ở nước Anh mà còn trên thế giới. Thật là tuyệt vời khi có Nữ hoàng đã trị vì trong từng đấy năm và sau những gì đã diễn ra suốt 60 năm vừa qua, những truyền thống vẫn còn đó. Tôi nghĩ điều này đáng được ăn mừng”, một người dân Anh khác chia sẻ.
Khoác tấm áo choàng màu bạc và đội một chiếc mũ trắng, Nữ hoàng Elizabeth đệ nhị, 86 tuổi, đứng trên chiếc thuyền của Hoàng gia vẫy chào đám đông cùng quận công Philip - phu quân của bà, hoàng tử William và vợ Katherine cùng nhiều thành viên Hoàng gia khác. Theo ước tính, có hơn 1 triệu người trong các trang phục mang màu cờ truyền thống của vương quốc Anh đã không quản trời mưa để theo dõi cảnh tượng chưa từng thấy trong hàng trăm năm trở lại đây.
Đại lễ Kim Cương sẽ kết thúc bởi lễ diễu hành bằng xe ngựa, trình diễn máy bay của lực lượng Không quân Anh trong ngày 5/6. Nhân dịp này, tháp đồng hồ Big Ben nổi tiếng sẽ được đổi tên thành tháp Elizabeth.
Mời quý vị theo dõi Video: 60 năm Nữ hoàng Elizabeth II trị vì

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước