Áp thấp nhiệt đới gây ngập lụt ở nhiều nơi

Tùng Thư-Thứ năm, ngày 07/11/2013 21:47 GMT+7

 Mặc dù áp thấp nhiệt đới khi đi vào đất liền không mạnh lên thành bão, nhưng đã ảnh hưởng nặng nề đến sinh hoạt và sản xuất tại Khánh Hòa, Bình Định, Bà Rịa - Vũng Tàu và một số địa phương vùng ĐBSCL.

Tỉnh Khánh Hòa đã có mưa to đến rất to, mực nước các sông lên nhanh. Trên tuyến đường đèo Khánh Lê - Lâm Đồng, hàng trăm m3 đất đá đã sạt lở xuống lòng đường gây ách tắc giao thông trong nhiều giờ khiến hàng trăm du khách và người tham gia giao thông bị mắc kẹt giữa đèo cao trong điều kiện thời tiết giá lạnh. Hơn 500 hộ dân tại 3 thôn thuộc xã Vĩnh Ngọc, Nha Trang đã bị ngập nặng.

Cùng với đó, cầu Phú Kiểng cũng đã bị cuốn trôi, hơn 1.000 hộ dân bên kia đầu cầu đang gặp khó khăn trong sinh hoạt khi phải đi đoạn đường hơn 10km mới có thể đến được trung tâm xã. Công tác di dời các hộ dân ra khỏi vùng bị ảnh hưởng nước lũ đang được các địa phương tích cực triển khai.

Trong sáng nay, một số tỉnh, thành trong khu vực đã xuất hiện mưa to, kéo dài trên diện rộng, gây ngập sâu nhiều tuyến đường và nhà dân, ảnh hưởng khá lớn đến sinh hoạt của người dân. Bên cạnh đó, nhiều diện tích hoa màu, cây ăn trái trên địa bàn một số địa phương như huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang, hay huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng bị ngập úng, gây thiệt hại nặng về năng suất và sản lượng.

Theo thống kê, các địa phương bị ngập lên đến hàng nghìn ha rau xanh và cây ăn quả. Còn tại huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau do mưa lớn xuất hiện vào đúng vào thời điểm nông dân đang chuẩn bị xuống giống trà lúa vụ 2 nên ảnh hưởng đến việc bơm tát nước. Toàn huyện, có hơn 26.000ha sản xuất lúa vụ 2, dự kiến từ nay đến trung tuần tháng 10 Âm lịch, nông dân sẽ xuống giống đồng loạt. Vì vậy, nếu thời tiết tiếp tục diễn biến phức tạp nông dân sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Riêng tại Cần Thơ, do triều cường rằm tháng 10 Âm lịch, cộng thêm ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên mực nước ở sông Hậu dâng cao hơn 2m, vượt mức báo động ba 1,1m. Tuy nhiên, nhờ chuẩn bị tốt việc gặt lúa chạy lũ, gia cố đê xung yếu, máy bơm nước nên trong đợt này hơn 110.000ha đất nông nghiệp trên địa bàn thành phố hầu như không bị thiệt hại do mưa bão. Đặc biệt 14.000ha vườn cây ăn trái tại khu vực Phong Điền, Cồn Sơn, Cồn Ấu đều được gia cố đê bao vững chắc, không xảy ra tình trạng nước tràn gây ngập úng, chết cây như những năm trước đây.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước