ATGT đường thủy: Trách nhiệm quản lý Nhà nước còn bỏ ngỏ

Thanh Minh, Văn Công, Quang Lâm (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 02/04/2016 11:26 GMT+7

VTV.vn - Trước thực tế các vụ tai nạn đường thủy gần đây, câu chuyện trách nhiệm vẫn là "khoảng trống" lớn trong việc thực thi chức trách quản lý của bộ máy Nhà nước.

Mỗi khi tai nạn giao thông xảy ra, điều đầu tiên người dân hay nghĩ đến là do ý thức người điều khiển phương tiện - lý do trực tiếp gây ra hoặc dẫn đến tai nạn. Tuy nhiên, về sâu xa, nguyên nhân có thể do công tác quản lý Nhà nước còn bị buông lỏng. Trên thực tế, có nhiều vụ tai nạn đường thủy đã rõ nguyên nhân nhưng hầu như không có cơ quan quản lý Nhà nước nào chịu trách nhiệm, điển hình như như các vụ tai nạn ở cầu Ghềnh, cầu An Thái, cầu Bà Hom...

Như vậy, dù đã có những bài học đau lòng từ các sự cố đáng tiếc xảy ra và cũng như đã có đầy đủ các văn bản quy định về công tác quản lý, việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường thủy vẫn đang còn nhiều điều phải quan tâm, lo lắng. Giải quyết triệt để vấn đề này trước hết thuộc trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước trong kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy trình, quy phạm an toàn đối với các chủ phương tiện.

* Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước