Australia: Điều tra tập đoàn News Corp

Đức Cường-Thứ năm, ngày 15/09/2011 14:30 GMT+7

Ngày 14/9, Chính phủ Australia đã công bố bản hướng dẫn chi tiết dành cho cuộc điều tra sắp tới nhằm vào Tập đoàn News Corp của ông trùm truyền thông Robert Murdoch, sau khi có những cáo buộc cho rằng, tập đoàn này quá lớn và không khách quan trong việc đưa tin.

Ông Rupert Murdoch (trái) và con trai James Murdoch là những lãnh đạo cao nhất tại News Corp (Nguồn: Getty)

Theo Bộ trưởng Bộ truyền thông Australia Stephen Conroy, một hội đồng gồm các quan tòa và chuyên gia báo chí sẽ được thành lập để kiểm tra hoạt động của News Corp. Hội đồng này cũng sẽ thẩm định hiệu lực của các điều luật liên quan đến ngành báo hiện nay, đồng thời kiểm tra năng lực giám sát các cơ quan báo chí của Hội đồng báo chí Australia.

Tuy nhiên ông Conroy khẳng định, cuộc điều tra này không nhằm chia tách tập đoàn truyền thông News Corp.

Ông Stephen Conroy, Bộ trưởng Bộ truyền thông Australia cho biết: “Chúng tôi không có ý định tấn công hay chia nhỏ News Corp”.

News Corp là Tập đoàn truyền thông lớn nhất Australia và hiện sở hữu 70% thị phần báo chí nước này. Ngay sau khi vụ scandal nghe lén của tờ báo News of the World - chi nhánh tại Anh của News Corp bị phanh phui, đã xuất hiện nhiều ý kiến tại Australia yêu cầu tiến hành cuộc điều tra nhằm vào News Corp.

Chính phủ Australia khẳng định, không có bằng chứng cho thấy News Corp tiến hành các vụ nghe lén điện thoại tại Australia. Tuy nhiên, một cuộc điều tra vẫn sẽ được tiến hành trước những cáo buộc cho rằng, tập đoàn này đưa tin thiếu khách quan, mà cụ thể là tập đoàn này thường xuyên đưa tin thiên vị dành lợi thế cho đảng Tự do của Australia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước