Ba trẻ sơ sinh tử vong ở BV Hương Hóa: Do tiêm nhầm thuốc gây mê

Nguyễn Khánh-Thứ tư, ngày 02/04/2014 16:50 GMT+7

Chiều 1/4, một nguồn tin có trách nhiệm của Công an tỉnh Quảng Trị đã xác nhận có đủ chứng cứ, lời khai chứng minh y tá Nguyễn Thị Thuận tại BV Đa khoa huyện Hướng Hóa đã không tiêm vaccine viêm gan B cho ba cháu bé, mà tiêm nhầm thuốc gây mê có độc tố.

Ở góc độ chuyên môn, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Trị (đề nghị được giấu tên) cho hay, thuốc gây mê có tác dụng làm giãn cơ, quá trình gây mê cho bệnh nhân phải có máy móc hỗ trợ trong việc hô hấp và nếu dùng thuốc này tiêm cho trẻ sơ sinh sẽ dẫn đến tử vong.

Liên quan đến vụ việc, từ sau ngày 26/3 đến nay, Công an tỉnh Quảng Trị đã mời 7 cán bộ đang công tác tại nhiều khoa, phòng của BV Đa khoa huyện Hướng Hóa về trụ sở phục vụ công tác điều tra.

Tại một diễn biến liên quan, chiều 1/4, trả lời chất vấn trong phiên họp thứ 26 của Ủy ban thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng cho biết, cán bộ y tế tiêm cho các cháu bé đã khai nhận tiêm nhầm thuốc do nhìn không đúng lọ vaccine và cán bộ này cũng không làm đúng quy trình tiêm vaccine.

Quý vị và các bạn có thể theo dõi nội dung chi tiết qua VIDEO dưới đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước