Bác bỏ tin chi 3,5 tỷ USD cho bộ máy thực hiện giảm nghèo

Thời sự VTV-Thứ ba, ngày 04/03/2014 20:04 GMT+7

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm bác tin chi 3,5 tỷ USD cho bộ máy thực hiện giảm nghèo

Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Nguyễn Trọng Đàm ngày hôm nay (4/3) đã bác bỏ thông tin trên một số báo cho rằng Việt Nam chi 3,5 tỷ USD cho bộ máy thực hiện giảm nghèo mỗi năm, tương đương 77 sân vận động Mỹ Đình.

Ông Đàm cho biết, thông tin này là không chính xác. Theo ông này, Việt Nam không có bộ máy riêng chuyên trách làm công tác giảm nghèo mà đây là trách nhiệm chung của cả hệ thống chính trị cùng phối hợp thực hiện.

Tất cả các cán bộ làm công tác giảm nghèo đều là kiêm nhiệm, không có ngân sách riêng cho hoạt động này mà đây là kinh phí thường xuyên của bộ máy hành chính hiện có. Nếu nói rằng Việt Nam phải nuôi bộ máy riêng làm công tác giảm nghèo là rất sai lầm, dẫn đến cộng đồng quốc tế hiểu sai về công tác xóa đói giảm nghèo ở Việt Nam, đang được quốc tế đánh giá cao.

Thông qua sự việc này, Thứ trưởng Đàm đề nghị các cơ quan báo chí tích cực tham gia vào công tác xóa đói giảm nghèo bằng cách truyền thông, vận động, giải thích định hướng chính sách một cách chính xác, đồng thời thẳng thắn phê bình các bất cập, sai trái trong quá trình thực hiện công tác này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước